กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11833
ชื่อเรื่อง: | คุณลักษณะผู้นำของผู้นำทีมหน่วยปฏิบัติการเครดิตภูมิภาค กรณีศึกษาศูนย์ปฏิบัติการเครดิตภูมิภาค ภาคเหนือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Leader traits of provincial team leaders : a case study of regional credit Processing Center Northern Region Kasikornbank Public Company Limited |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ราณี อิสิชัยกุล อุทัย หลวงทุมมา, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ธนาคารกสิกรไทย. ศูนย์ปฏิบัติการเครดิตภูมิภาค--ไทย (ภาคเหนือ) ผู้นำ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้ปฎิบัติงานของศูนย์ปฎิบัติการเครดิตภูมิภาค ภาคเหนือ ต่อคุณลักษณะผู้น าทีมหน่วยปฎิบัติการเครดิตภูมิภาคของศูนย์ปฎิบัติการเครดิตภูมิภาค ภาคเหนือ ธนาคารกสิกรไทย จ ากัด(มหาชน) ใน 5 ด้าน คือ ด้านการกล้าท้าทายต่อการปรับเปลี่ยนกระบวนการปฎิบัติงาน ด้านการกระตุ้นผู้อื่นเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ร่วม ด้านการสนับสนุนการปฎิบัติงานของผู้อื่น ด้านการเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น ด้านสร้างจิตวิญญาณกับผู้อื่นในการท างาน 2 ) เพื่อเปรียบเทียบลักษณะส่วนบุคคลของพนักงาน ที่แตกต่างกันที่มีผลต่อความคิดเห็นเรื่องคุณลักษณะผู้นำที่แตกต่างกัน และ 3 ) เพื่อเสนอแนะแนวทางพัฒนาภาวะผู้นำทีม ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานองค์การต่อไป กลุ่มตัวอย่างคือ เจ้าหน้าที่งานสัญญาและนิติกรรมเครดิตภูมิภาค เจ้าหน้าที่งานบัญชี และเก็บรักษาเอกสารเครดิตภูมิภาค เจ้าหน้าที่จัดทำนิติกรรมจำนอง รวม 49 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นของผู้ปฎิบัติงานต่อคุณลักษณะผู้นำทีมทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยลักษณะส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อายุการทำงาน และส่วนงานของพนักงานที่แตกต่างกัน มีผลต่อความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะผู้นำทีมที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ผู้นำทีมควรกล้าท้าทายหาวิธีการใหม่เข้ามาประยุกต์กระบวนการทำงาน มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน สร้างความศรัทธาและน่าเชื่อถือในวิธีการทำงาน ยอมรับความคิดเห็นเพื่อนร่วมงาน เป็นที่ปรึกษาที่ดี มีความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหา มีความเป็นกันเอง มีน้ำใจและความจริงใจ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11833 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_100831.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.91 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License