กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11833
ชื่อเรื่อง: คุณลักษณะผู้นำของผู้นำทีมหน่วยปฏิบัติการเครดิตภูมิภาค กรณีศึกษาศูนย์ปฏิบัติการเครดิตภูมิภาค ภาคเหนือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Leader traits of provincial team leaders : a case study of regional credit Processing Center Northern Region Kasikornbank Public Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ราณี อิสิชัยกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุทัย หลวงทุมมา, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ธนาคารกสิกรไทย. ศูนย์ปฏิบัติการเครดิตภูมิภาค --ไทย (ภาคเหนือ)
ผู้นำ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการเครดิตภูมิภาค ภาคเหนือ ต่อคุณลักษณะผู้นำทีมหน่วยปฏิบัติการเครดิตภูมิภาคของศูนย์ปฏิบัติการเครดิตภูมิภาค ภาคเหนือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ใน 5 ด้าน คือ ด้านการกล้าท้าทายต่อการปรับเปลี่ยนกระบวนการปฏิบัติงาน ด้านการกระตุ้นผู้อื่นเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ร่วม ด้านการสนับสนุนการปฏิบัติงานของผู้อื่น ด้านการเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น ด้านสร้างจิตวิญญาณกับผู้อื่นในการทำงาน 2) เพื่อเปรียบเทียบลักษณะส่วนบุคคลของพนักงาน ที่แตกต่างกันที่มีผลต่อความคิดเห็นเรื่องคุณลักษณะผู้นำที่แตกต่างกัน และ 3) เพื่อเสนอแนะแนวทางพัฒนาภาวะผู้นำทีม ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานองค์การต่อไป ผลการศึกษาพบว่า (1)ระดับความคิดเห็นของผู้ปฏิบัติงานต่อคุณลักษณะผู้นำทีมทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยลักษณะส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อายุการทำงานและส่วนงานของพนักงานที่แตกต่างกัน มีผลต่อความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะผู้นำทีม ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ผู้นำทีมควรกล้าท้าทายหาวิธีการใหม่เข้ามาประยุกต์กระบวนการทำงาน มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน สร้างความศรัทธาและน่าเชื่อถือในวิธีการทำงานยอมรับความคิดเห็นเพื่อนร่วมงาน เป็นที่ปรึกษาที่ดี มีความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหามีความเป็นกันเอง มีน้ำใจและความจริงใจ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11833
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_100831.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.91 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons