Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11834
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอรณี ตลิ่งชัน, 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-03T06:48:18Z-
dc.date.available2024-04-03T06:48:18Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11834-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้เพื่อ 1. เพื่อศึกษาลักษณะด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ KIA ในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการซื้อรถยนต์ส่วนบุคคล 7 ที่นั่งยี่ห้อ KIA 3. เพื่อศึกษาพฤติกรรมส่วนบุคคลของผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ KIA ผลการศึกษาพบว่าผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล 7 ที่นั่งยี่ห้อ KIA สถานภาพโดยรวมจะอยู่รวมกันเป็นครอบครัวใหญ่ ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะค่อนข้างมีฐานะและมีกิจการเป็นของตนเอง รายได้ครอบครัวเฉลี่ยอยู่ในระดับที่ดีเพราะรถยนต์อเนกประสงค์ไม่ใช่เป็นรถคันแรกของที่บ้าน และจาก การศึกษาพบว่าลูกค้าจะมีการศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อรถเป็นอย่างดี โดยจะมีการ เปรียบเทียบกับรถในลักษณะเดียวกันและไปดูรถยนต์ด้วยตนเองที่โชว์รูมหรืองานโชว์ต่างๆ และจากการศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ในด้านผลิตภัณฑ์ลูกค้าจะเน้นเรื่องความปลอดภัยของตัวรถเป็นอันดับหนึ่งและปัจจัยที่สนับสนุนในการซื้อรถคือเรื่องราคาซึ่งต้องการแคมเปญดอกเบี้ยพิเศษ 0% เป็นข้อเสนอที่ลูกค้าให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ส่วนในเรื่องศูนย์บริการกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะใช้บริการศูนย์บริการในเครือยนตรกิจ ซึ่งอาจเป็นเพราะมีความเชื่อมั่นในความชำนาญของช่างและอุปกรณ์ในการซ่อม ส่วนทางด้านการส่งเสริมการขายนั้นกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะรับสื่อโทรทัศน์ เป็นส่วนใหญ่ ส่วนสื่อทางด้านอื่นๆ เช่น สื่อหนังสือพิมพ์ สื่อวิทยุ และสื่อนิตยสาร กลุ่มลูกค้าก็ให้ความสนใจและ เลือกที่จะรับสื่อตามความชอบของตน และส่วนใหญ่มีความสนใจในกิจกรรมที่ทางบริษัทจัดขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectรถยนต์นั่งส่วนบุคคล--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อ KIA ในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors in buying KIA car decision in Bangkok Metropolitans areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_102125.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons