Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11843
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรสสุคนธ์ ลำเจียก, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-03T07:49:38Z-
dc.date.available2024-04-03T07:49:38Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11843-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลผู้ใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้ใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ (3) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ของกลุ่มตัวอย่างในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชากรที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 300 ตัวอย่าง จากร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ 3 แห่ง คือ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ห้างเทสโก้-โลตัส ห้างบิ๊กซีโดยช่วงเวลาในการเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2551 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 20-30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,000 - 10,000 บาท ด้านพฤติกรรมการใช้บริการของกลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่มีการใช้บริการ 4-6 ครั้งต่อเดือน ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-18.00 น. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจที่สำคัญคือ ด้านราคา ด้านส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ คือ คุณภาพของสินค้า ปัจจัยด้านราคา คือ ราคาสินค้าชนิดนั้นๆ ต้องมีราคาถูกกว่าที่อื่น ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ สถานที่ตั้งไปมาสะดวก ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย คือ การให้บริการของพนักงานต้องมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และปัจจัยด้านภาพลักษณ์ขององค์กร คือ สินค้า และบริการ ครบครันในที่เดียว จากการศึกษาพบว่าปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา คือ รายได้ และอาชีพth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectร้านค้าปลีกขนาดใหญ่--ไทย--นครราชสีมาth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--นครราชสีมาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ในเขตอำเภอเมืองth_TH
dc.title.alternativeCustomer's shopping behaviors toward Retail Store service in Muang District of Nakhonratchasimaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112698.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons