กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11846
ชื่อเรื่อง: การประเมินการใช้งานระบบเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง กรณีศึกษาบริษัทไทยไวร์แอนด์เคเบิ้ลเซอร์วิสจำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Case study of Thai Wire & Cable Services Company Limited an evaluation of the virtual PC system of product using
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีราภรณ์ สุธัมมสภา
รัชกฤช คงเมือง, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: คอมพิวเตอร์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การค้นคว้าแบบอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินการใช้งานตาบคุณลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงของผู้ใช้ระบบ (2) ประเมินการใช้งานตามคุณลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงของผู้ดูแลระบบ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นพนักงานของบริษัท ไทยไวร์แอนด์เคเบิ้ลเซอร์วิส จำกัด จำนวน 120 คน เฉพาะที่ใช้งานระบบเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่าง ออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง สำหรับประเมินการใช้งานตามคุณลักษณะของเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง จำนวน 93 คน และ กลุ่มเจ้าหน้าที่แผนกสารสนเทศ จำนวน 7 คน สำหรับประเมินการใช้งานตามคุณลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริง และประเมินความพึงพอใจของการให้บริการของบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรขั่น (ประเทศไทย) จำกัด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) การใช้งานระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงของผู้ใช้ระบบ เป็นไปตามคุณลักษณะของผลิตกัณฑ์ ซึ่งสอดคล้องกับคุณประโยชน์ตามลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่ผู้ขายได้ชี้แจงไว้แต่ผู้ใช้ระบบบางท่านอาจไม่ทราบถึงความสามารถของเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง หรือไม่ทราบถึงนโยบายข้อบังคับของบริษัท (2) การใช้งานตามคุณลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงของผู้ดูแลระบบ พบว่าสามารถทำไต้ตามคุณลักษณะของผลิตกัณฑ์ ซึ่งสอดคล้องกับคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ที่ผู้ขายได้ชี้แจงไว้การจัดการระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงนั้นง่ายกว่าคอมพิวเตอร์บุคคล ในด้านพึงพอใจพบว่าผู้ดูแลระบบมีความพึงพอใจในการให้บริการของผู้ขายในด้านต่างๆ อยู่ในระดับปานกลาง ประเด็นที่จะต้องได้รับการปรับปรุง คือ ความแม่นยำ ชัดเจน ความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาของระบบ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11846
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
118934.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.85 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons