Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11846
Title: | การประเมินการใช้งานระบบเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง กรณีศึกษาบริษัทไทยไวร์แอนด์เคเบิ้ลเซอร์วิสจำกัด |
Other Titles: | Case study of Thai Wire & Cable Services Company Limited an evaluation of the virtual PC system of product using |
Authors: | จีราภรณ์ สุธัมมสภา รัชกฤช คงเมือง, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | คอมพิวเตอร์ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การค้นคว้าแบบอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินการใช้งานตาบคุณลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงของผู้ใช้ระบบ (2) ประเมินการใช้งานตามคุณลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงของผู้ดูแลระบบ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นพนักงานของบริษัท ไทยไวร์แอนด์เคเบิ้ลเซอร์วิส จำกัด จำนวน 120 คน เฉพาะที่ใช้งานระบบเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่าง ออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง สำหรับประเมินการใช้งานตามคุณลักษณะของเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง จำนวน 93 คน และ กลุ่มเจ้าหน้าที่แผนกสารสนเทศ จำนวน 7 คน สำหรับประเมินการใช้งานตามคุณลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริง และประเมินความพึงพอใจของการให้บริการของบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรขั่น (ประเทศไทย) จำกัด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) การใช้งานระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงของผู้ใช้ระบบ เป็นไปตามคุณลักษณะของผลิตกัณฑ์ ซึ่งสอดคล้องกับคุณประโยชน์ตามลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่ผู้ขายได้ชี้แจงไว้แต่ผู้ใช้ระบบบางท่านอาจไม่ทราบถึงความสามารถของเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนจริง หรือไม่ทราบถึงนโยบายข้อบังคับของบริษัท (2) การใช้งานตามคุณลักษณะของระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงของผู้ดูแลระบบ พบว่าสามารถทำไต้ตามคุณลักษณะของผลิตกัณฑ์ ซึ่งสอดคล้องกับคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ที่ผู้ขายได้ชี้แจงไว้การจัดการระบบคอมพิวเตอร์เสมือนจริงนั้นง่ายกว่าคอมพิวเตอร์บุคคล ในด้านพึงพอใจพบว่าผู้ดูแลระบบมีความพึงพอใจในการให้บริการของผู้ขายในด้านต่างๆ อยู่ในระดับปานกลาง ประเด็นที่จะต้องได้รับการปรับปรุง คือ ความแม่นยำ ชัดเจน ความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาของระบบ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11846 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
118934.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License