Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11857
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ลัดดา วัจนะสาริกากุล | th_TH |
dc.contributor.author | รุ่งนิตย์ติยา เกษสิมลี, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-04-10T06:54:24Z | - |
dc.date.available | 2024-04-10T06:54:24Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11857 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ 2) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัด สมุทรปราการ 3) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ ประกอบด้วยผู้บริโภคในตำบลแพรกษา และตำบลแพรกษาใหม่ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่ได้ซื้อที่อยู่อาศัยแล้วในช่วงปี 2545 ถึง 30 มิถุนายน 2551 และผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 397 คน ที่ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย และรวบรวมข้อมูลที่ได้รับจากแบบสอบถาม ทดสอบหาค่าความเชื่อมั่นจากแบบสอบถาม จำนวน 30 ตัวอย่าง ผลทดสอบความน่าเชื่อมั่น พบว่ามีความเชื่อถือได้ในระดับสูง ค่าสัมประสิทธิ์อัลฟา เท่ากับ 0.834 วิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความสัมพันธ์ในการศึกษาโดยใช้สถิติทดสอบไคสแควร์ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า 1) การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับมากที่สุด คือ ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยสนใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท เลือกซื้อจากสำนักงานขาย และการส่งเสริมการขายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุดคือ การลดราคา 2) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลพบว่ามีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเรื่อง เพศ อายุ สถานภาพการสมรส จำนวนสมาชิก อาชีพ รายได้ และระดับการศึกษา 3) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดพบว่ามีผลต่อ การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเรื่องการเลือกรูปแบบบ้าน ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | การซื้อบ้าน--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | ที่อยู่อาศัย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | การศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ | th_TH |
dc.title.alternative | Study of marketing factors effecting houses buying decision in Bangpoo Industrial Estate, Samutprakarn Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
119861.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License