Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11870
Title: การรับรู้ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์และคุณภาพการบริการของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในจังหวัดสุพรรณบุรี
Other Titles: Perception of product image and service qauality of consumers of 7-Eleven convenience store in Suphanburi Province
Authors: สุรีย์ เข็มทอง
บารมี บัวสมบูรณ์, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริการลูกค้า
ผลิตภัณฑ์
การรับรู้
การรับรู้. ร้านค้าสะดวกซื้อ--ไทย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การรับรู้ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในจังหวัดสุพรรณบุรี (2) การรับรู้คุณภาพการบริการของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในจังหวัดสุพรรณบุรี (3) เปรียบเทียบการรับรู้ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในจังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค (4) เปรียบเทียบการรับรู้คุณภาพการบริการร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในจังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค ผลการศึกษา พบว่า (1) การรับรู้ต่อภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อ 7-11ในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และพิจารณาตามผลิตภัณฑ์ พบว่าผลิตภัณฑ์ของใช้อยู่ในระดับมากที่สุด และผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม อยู่ในระดับมาก (2) การรับรู้คุณภาพการบริการของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายมิติ พบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้คุณภาพบริการเกี่ยวกับมิติการตอบสนองต่อผู้บริโภค มิติการรู้จักและเข้าใจผู้บริโภคและมิติการให้ความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค อยู่ในระดับมากที่สุด (3) การเปรียบเทียบการรับรู้ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ พบว่า มีการรับรู้แตกต่างตามอายุของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แต่ไม่มีความแตกต่างด้านการรับรู้ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ เมื่อเปรียบเทียบตามพฤติกรรมของผู้บริโภค (4) การรับรู้คุณภาพการบริการ มีความแตกต่างกันตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภค ด้านอาชีพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 และมีความแตกต่างกันตามพฤติกรรมการซื้อ ได้แก่ ความถี่ และค่าใช้จ่ายในการซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11870
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.64 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons