Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11885
Title: ปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงชิ้นส่วนเครื่องจักรด้วยระบบ Thermal Spray ของบริษัทแอดวานซ์ เซอร์เฟส เทคโนโลยี จำกัด
Other Titles: Factors affecting service decision to use equipment parts with Thermal Spray system of Advance Surface Technology Co.,Ltd.
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ลัดดา มีขันทอง, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริษัทแอดวานซ์ เซอร์เฟส เทคโนโลยี
การตัดสินใจ
เครื่องจักรกล--การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะกิจการและลักษณะบุคคลของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ บริการ (2) ระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจ เลือกใช้บริการของบริษัทจำแนกตามลักษณะกิจการและลักษณะส่วนบุคคล (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยด้าน ลักษณะกิจการและลักษณะบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงชื้นส่วนเครื่องจักร ด้วยระบบ Thermal Spray ของบริษัท แอดวานซ์ เซอร์เฟส เทคโนโลยี จำกัด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือกลุ่มลูกค้าที่เกยใช้บริการของบริษัท จำนวน 150 โรงงาน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้การเจาะจง ในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจในการตัดสินใจเลือกใช้บริการตามสัดส่วนยอดขายของบริษัท จำนวน 239 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเตราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติพรรณนา คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือ การแจกแจงแบบที การแจกแจงแบบเอฟ และการถดถอยเชิงพหุคูณการวิจัยครั้งนี้ พบว่า (1) ลักษณะกิจการและลักษณะบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีการศึกษาระคับปริญญาตรี มีตำแหน่งานอยู่ในระดับผู้ใช้งานในฝ่ายซ่อมบำรุง ปฏิบัติงานในกลุ่มโรงงาน อุตสาหกรรมที่มีทุนจดทะเบียนมากกว่า 1,001 ล้านบาทขึ้นไป (2) ระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจเลือกใช้ บริการของบริษัทในภาพรวมทุกๆ นอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านนวัตกรรมและ เทคโนโลยี ด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ด้านคุณภาพการบริการ ด้านการติดต่อสื่อสาร ( 3) ระดับความ คิดเห็นด้านเพศของลูกค้าที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของบริษัทด้านความปลอดภัย แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญที่ 0.05 อายุ และตำแหน่งงานของลูกค้าที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้ บริการของบริษัท ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ด้านคุณภาพของการบริการ ด้านการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และ ด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านลักษณะกิจการ ประเภทอุตสาหกรรม และปัจจัยด้าน ทุนจดทะเบียนของลูกค้าที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจเลือก ใช้บริการของบริษัท ในภาพรวม แตกต่างกันที่ ระดับนัยสำคัญที่ 0.05 (4) ปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการคือ ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี (R2 = 0.137) ด้าน ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม (R2 = 0.137) ปัจจัยด้านการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า (R2 = 0. 1 16) ด้านคุณภาพและการบริการ (R2 = 0.1 10)
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11885
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119198.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons