Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11885
Title: | ปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงชิ้นส่วนเครื่องจักรด้วยระบบ Thermal Spray ของบริษัทแอดวานซ์ เซอร์เฟส เทคโนโลยี จำกัด |
Other Titles: | Factors affecting service decision to use equipment parts with Thermal Spray system of Advance Surface Technology Co.,Ltd. |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร ลัดดา มีขันทอง, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | บริษัทแอดวานซ์ เซอร์เฟส เทคโนโลยี การตัดสินใจ เครื่องจักรกล--การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะกิจการและลักษณะบุคคลของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการ (2) ระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจเลือกใช้บริการของบริษัทจำแนกตามลักษณะกิจการและลักษณะส่วนบุคคล (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยด้านลักษณะกิจการและลักษณะบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงชื้นส่วนเครื่องจักร ด้วยระบบ Thermal Spray ของบริษัท แอดวานซ์ เซอร์เฟส เทคโนโลยี จำกัด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือกลุ่มลูกค้าที่เกยใช้บริการของบริษัท จำนวน 150 โรงงาน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้การเจาะจง ในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจในการตัดสินใจเลือกใช้บริการตามสัดส่วนยอดขายของบริษัท จำนวน 239 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเตราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติพรรณนา คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือ การแจกแจงแบบที การแจกแจงแบบเอฟ และการถดถอยเชิงพหุคูณการวิจัยครั้งนี้ พบว่า (1) ลักษณะกิจการและลักษณะบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีการศึกษาระคับปริญญาตรี มีตำแหน่งานอยู่ในระดับผู้ใช้งานในฝ่ายซ่อมบำรุง ปฏิบัติงานในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีทุนจดทะเบียนมากกว่า 1,001 ล้านบาทขึ้นไป (2) ระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจเลือกใช้ บริการของบริษัทในภาพรวมทุกๆ นอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ด้านคุณภาพการบริการ ด้านการติดต่อสื่อสาร ( 3) ระดับความคิดเห็นด้านเพศของลูกค้าที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของบริษัทด้านความปลอดภัยแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญที่ 0.05 อายุ และตำแหน่งงานของลูกค้าที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้บริการของบริษัท ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ด้านคุณภาพของการบริการ ด้านการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และ ด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านลักษณะกิจการ ประเภทอุตสาหกรรม และปัจจัยด้านทุนจดทะเบียนของลูกค้าที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจเลือก ใช้บริการของบริษัท ในภาพรวม แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญที่ 0.05 (4) ปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการคือ ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี (R2 = 0.137) ด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม (R2 = 0.137) ปัจจัยด้านการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า (R2 = 0. 1 16) ด้านคุณภาพและการบริการ (R2 = 0.1 10) |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11885 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
119198.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License