Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11889
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorลลิภัทร บุญสาร์, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-17T07:34:06Z-
dc.date.available2024-04-17T07:34:06Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11889-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ รามอินทรา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ รามอินทรา (3) ศึกษาปังจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ รามอินทราประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือผู้ซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ รามอินทราโดยใช้สูตรของทาโรยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 234 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบไคสแควร์ มีอายุระหว่าง 46 - 55 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้รวมทั้งครอบครัว 50,001 บาทขึ้นไปผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ซื้อบ้านส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการเลือกซื้อบ้าน ดังนี้ ซื้อไว้อยู่อาศัยเอง ที่ตั้งโครงการมีสภาพเวดล้อมที่ดี บ้านสร้างเสร็จเข้าอยู่ได้ทันที มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มีส่วนลดราคาขาย ตัดสินใจเลือกซื้อบ้านด้วยตนเอง และรับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการจากป้ายโฆษณา (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 1.05 ผู้ซื้อบ้านมีระดับความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมการตลาดโคยรวมอยู่ในระดับน้อยมีเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ ผู้ซื้อบ้านมีระดับความคิดเห็นในด้านการจัดจำหน่ายว่ามีสำนักงานสาขาหลายแห่งมากที่สุดมี ด้านราคาเห็นว่าค่าส่วนกลางมีความเหมาะสมมากที่สุดมีด้านส่งเสริมการตลาดเห็นว่ามีการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากที่สุดมี ด้านผลิตภัณฑ์เห็นว่าโครงการอยู่ใกล้ห้าง และแหล่งชุมชนมี (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ สถานภาพสมรสระดับการศึกษา รายได้ อาชีพในครอบครัว จำนวนบุตรในครอบครัว ระยะทางระหว่างที่พักกับที่ทำงานมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้าน ส่วนแบบบ้านที่ซื้อไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา--การตลาดth_TH
dc.subjectบ้านจัดสรร--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทราth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting house purchasing of Bangkok Boulevard Ramindra Projecten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
123614.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons