Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11889
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ลลิภัทร บุญสาร์, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-04-17T07:34:06Z | - |
dc.date.available | 2024-04-17T07:34:06Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11889 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา (3) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทราประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือผู้ซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทราโดยใช้สูตรของทาโรยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 234 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบไคสแควร์ มีอายุระหว่าง 46 - 55 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้รวมทั้งครอบครัว 50,001 บาทขึ้นไป ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ซื้อบ้านส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการเลือกซื้อบ้าน ดังนี้ ซื้อไว้อยู่อาศัยเอง ที่ตั้งโครงการมีสภาพเวดล้อมที่ดี บ้านสร้างเสร็จเข้าอยู่ได้ทันที มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มีส่วนลดราคาขาย ตัดสินใจเลือกซื้อบ้านด้วยตนเอง และรับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการจากป้ายโฆษณา (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 1.05 ผู้ซื้อบ้านมีระดับความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับน้อยมีเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ ผู้ซื้อบ้านมีระดับความคิดเห็นในด้านการจัดจำหน่ายว่ามีสำนักงานสาขาหลายแห่งมากที่สุดมี ด้านราคาเห็นว่าค่าส่วนกลางมีความเหมาะสมมากที่สุดมีด้านส่งเสริมการตลาดเห็นว่ามีการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากที่สุดมี ด้านผลิตภัณฑ์เห็นว่าโครงการอยู่ใกล้ห้าง และแหล่งชุมชนมี (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ สถานภาพสมรสระดับการศึกษา รายได้ อาชีพในครอบครัว จำนวนบุตรในครอบครัว ระยะทางระหว่างที่พักกับที่ทำงานมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้าน ส่วนแบบบ้านที่ซื้อไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา--การตลาด | th_TH |
dc.subject | บ้านจัดสรร--การจัดซื้อ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting house purchasing of Bangkok Boulevard Ramindra Project | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
123614.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License