กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11889
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting house purchasing of Bangkok Boulevard Ramindra Project |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เชาว์ โรจนแสง ลลิภัทร บุญสาร์, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา--การตลาด บ้านจัดสรร--การจัดซื้อ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา (3) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทราประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือผู้ซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทราโดยใช้สูตรของทาโรยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 234 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบไคสแควร์ มีอายุระหว่าง 46 - 55 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้รวมทั้งครอบครัว 50,001 บาทขึ้นไป ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ซื้อบ้านส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการเลือกซื้อบ้าน ดังนี้ ซื้อไว้อยู่อาศัยเอง ที่ตั้งโครงการมีสภาพเวดล้อมที่ดี บ้านสร้างเสร็จเข้าอยู่ได้ทันที มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มีส่วนลดราคาขาย ตัดสินใจเลือกซื้อบ้านด้วยตนเอง และรับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการจากป้ายโฆษณา (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 1.05 ผู้ซื้อบ้านมีระดับความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับน้อยมีเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ ผู้ซื้อบ้านมีระดับความคิดเห็นในด้านการจัดจำหน่ายว่ามีสำนักงานสาขาหลายแห่งมากที่สุดมี ด้านราคาเห็นว่าค่าส่วนกลางมีความเหมาะสมมากที่สุดมีด้านส่งเสริมการตลาดเห็นว่ามีการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากที่สุดมี ด้านผลิตภัณฑ์เห็นว่าโครงการอยู่ใกล้ห้าง และแหล่งชุมชนมี (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ สถานภาพสมรสระดับการศึกษา รายได้ อาชีพในครอบครัว จำนวนบุตรในครอบครัว ระยะทางระหว่างที่พักกับที่ทำงานมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้าน ส่วนแบบบ้านที่ซื้อไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11889 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
123614.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.85 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License