Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11940
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิลาวัลย์ รัชวงค์, 2530--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-18T07:11:09Z-
dc.date.available2024-04-18T07:11:09Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11940-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าคอนโดมิเนียม บริษัท มั่นคงเคหะการ จํากัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) วิเคราะห์การรับรู้คุณค่าตราสินค้า คอนโดมิเนียม บริษัท มั่นคงเคหะการ จํากัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบการ รับรู้คุณค่าตราสินค้าคอนโดมิเนียม บริษัท มั่นคงเคหะการ จํากัด (มหาชน) ตามข้อมูลทั่วไปของผู้ซื้อ ประชากรในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมของบริษัท มั่นคงเคหะการ จํากัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร จํานวน 1,111 คน คํานวณหาขนาดตัวอย่างตามสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จํานวน 295 คน และใช้ตัวอย่างวิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม ออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของลูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมบริษัท มั่นคงเคหะการ จํากัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกลักษณะห้อง 1 ห้องนอน ซื้อคอนโดมิเนียมที่อยู่ ในช่วงราคา 1, 000,001 – 2,000,000 บาท จะเลือกขนาดห้อง 25-35 ตรม. บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจซื้อคือ ซื้อด้วยตัวเอง ใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์ส่วนตัวเวลาที่ใช้จอดรถอยู่ในช่วงเวลา 20.01 น. เป็ นต้นไป ปัจจัยที่ใช้พิจารณาในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม อยูใกล้ที่ทํางานระยะเวลาที่ใช้พิจารณาก่อน ตัดสินใจซื้อตํ่ากว่า 1 เดือน เน้นความสําคัญในการเลือกคุณภาพการบริการคือ การรับประกนผลงานหลัง ั การส่งมอบห้องชุด ส่วนใหญ่ซื้อเป็นครั้งแรก ซื้อครั้งล่าสุดโดยระยะเวลา 7-11 เดือนที่ผ่านมา (2) การรับรู้ คุณค่าตราสินค้าบริษัท มั่นคงเคหะการ จํากัด (มหาชน) โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านความผูกพันต่อตราสินค้า ด้านการรับรู้คุณภาพ ด้านการรับรู้จดจําตราสินค้า ด้านภาพลักษณ์ ตราสินค้าอยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านความจงรักภักดีต่อตราสินค้าอยู่ในระดับปานกลาง และ (3) ผลการ เปรียบเทียบการรับรู้คุณค่าตราสินค้า จําแนกตามข้อมูลทัวไปของผู้ซื้อ พบว่า อายุ อาชีพ รายได้ที่แตกต่าง กัน มีการรับรู้คุณค่าตราสินค้าคอนโดมิเนียมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectอาคารชุด--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อและการรับรู้คุณค่าตราสินค้าคอนโดมิเนียม บริษัทมั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeBehavior and perceived brand equity of condominium of M.K. Real Estate Development Public Company Limited in Bangkok Metropolis areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study customer’s behavior buying a condominium brand equity of Condominium M.K. Real Estate Development Public Company Limited in Bangkok Metropolis area; (2) to analyze perceived brand Equity of Condominium M.K. Real Estate Development Public Company Limited; and (3) to compare the perception brand equity of Condominium M.K. Real Estate Development Public Company Limited Brand by buyer information. The number of population was customers who bought M.K. Real Estate Development Public Company Limited Condominium in Bangkok Metropolis area 1,111 samples, The samples selected by Taro Yamana research method and group for 295 unit selected by random, the Online-survey were used in this paper to collect an information, to analyze data for statistics in percentage, standard deviation, independent sample t-test and One-Way ANOVA. The result showed that: (1) Customer behavior M.K. Real Estate Development Public Company Limited Condominium in Bangkok Metropolis area mostly selected 1 bed-room type which prices between 1,000,000 – 2,000,000 Thai baht for 25-35 square meter per unit will be decided to purchase by customers. Personal attribute has effected on buying behavior of condominium were also used personal vehicles and park from 20.01PM. Mainly factor deciding to buy a Condominium is nearest from work place and decide less than 1 month. Highly effected buying behavior is in term of after-sale service. Most of the buyers brought in first time by 7-11 months before. (2) The perception Brand Equity of Condominium M.K. Real Estate Development Public Company Limited were performed at a high level when considering in each aspect, bonding brand, quality perception, brand recognition and brand image, only brand royalty was in a moderate level. (3) The findings also revealed that there were statistically significant differences in the brand equity level perception and buyer information of ages, occupation, and income at level of 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
153228.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons