Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11958
Title: ผลการใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐานที่มีผลต่อความสามารถในการเขียนเรียงความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มโรงเรียนศรีพุทธ จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: The effects of using creativity-based learning activities on composition writing ability of Prathom Suksa VI Students of Sriphut School Cluster in Buri Ram Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ยุวดี นุตกลาง, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: การแต่งความเรียง
ภาษาไทย--การเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐาน และ(2) แบบวัดความสามารถในการเขียนเรียงความ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการเขียนเรียงความของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐาน หลังเรียนสูงกว่าก่อนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11958
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons