Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11960
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวัชรียา ธรรมชัย, 2533--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-19T06:16:47Z-
dc.date.available2024-04-19T06:16:47Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11960-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) ศึกษาความรู้ของพนักงานธนาคารกรุงไทย ในเขตอําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่เกี่ยวกับการใช้เครื่องสํารวจความพึงพอใจของลูกค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ (2) ศึกษาทัศนคติของพนักงานธนาคารกรุงไทย ในเขตอําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่เกี่ยวกบการใช้เครื่องสํารวจความพึงพอใจของลูกค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) เปรียบเทียบทัศนคติต่อการใช้เครื่องสํารวจความพึงพอใจของลูกค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและความรู้ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานธนาคารกรุงไทย ในเขตอําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จํานวน 249 คน คํานวณขนาดตัวอย่างได้ 154 คนโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ ทําการสุ่มตัวอยางแบบชั้นภูมิ เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบความ แปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจในการใช้เครื่องสํารวจ ความพึงพอใจของลูกค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ในระดับปานกลาง (2) ทัศนคติของพนักงานธนาคารกรุงไทย ในเขตอําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวกับการใช้เครื่องสํารวจความพึงพอใจของลูกค้าแบบ อิเล็กทรอนิกส์โดยภาพรวมอยูในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านพฤติกรรมอยู่ในระดับปานกลางมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ ด้านความเข้าใจ และด้านความชอบอยูในระดับปานกลางที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด และ (3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ ระยะเวลาในการทํางาน และความรู้ที่แตกต่างกันมีทัศนคติต่อการใช้เครื่องสํารวจความพึงพอใจของลูกค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ แตกต่างกันอย่าางมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนอายุและตําแหน่งงานไม่แตกต่างกันมีทัศนคติต่อการใช้เครื่องสํารวจความพึงพอใจของลูกค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธนาคารกรุงไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleทัศนคติต่อการใช้เครื่องสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ในการประเมินการให้บริการของพนักงานธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeAttitude towards the using of survey pads to evaluate the services of Krung Thai Bank (Public) Company Limited, Mueang District, Chiang Mai Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to: (1) study the knowledge of Krung Thai Bank (Public) Company Limited officers regarding the using of survey pads to evaluate the services; (2) study attitude of Krung Thai Bank (Public) Company Limited officers regarding the using of survey pads to evaluate the services in Mueang District, Chiang Mai Province; and (3) compare attitudes towards the using of survey pads to evaluate the services classified by personal factors and knowledge. Population was 249 Krung Thai Bank (Public) Company Limited officers in Mueang District, Chiang Mai Province. Sample size was 154 officers calculated by using Taro Yamane calculation formula. Sampling method employed stratified random sampling. Research instrument was a questionnaire. Statistics for data analysis used frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test and one way ANOVA. The finding revealed that: (1) an overview image of the majority of samples acquired knowledge and understanding in the using of survey pads to evaluate the services at moderate level; (2) an overview image of the attitude of Krung Thai Bank (Public) Company Limited officers regarding the using of survey pads to evaluate the services in Mueang District, Chiang Mai Province was at moderate level. Considered each aspect, it showed that behavior aspect was at the highest mean and at moderate level, followed by understanding and liking aspects which were at moderate level and showed the lowest mean; and (3) personal factors in terms of the differences in gender, age, duration of work and knowledge, showed the differences in attitudes towards the using of survey pads to evaluate the services with statistically significance at 0.05 level. Whereas, samples who were in the same age and position had no significantly differences in attitudes towards the using of survey pads to evaluate the servicesen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154732.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons