Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11967
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภาวิน ชินะโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิลาสินี จินทะวงค์, 2525--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-19T07:15:29Z-
dc.date.available2024-04-19T07:15:29Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11967-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง (2) ระดับความพึงพอใจในงาน และความผูกพันต่อองค์กร ของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง และ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ ภาคเหนือ กรมทางหลวง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ เจ้าหน้าที่พัสดุสำนักงาน ทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง จำนวนทั้งสิ้น 274 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ จากสูตรของเครจซี่และมอร์แกน ได้ 162 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การทดสอบความแปรปรวนทางเดียว และวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปร ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวง ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง อยู่ในระดับมาก โดยพบว่าเจ้าหน้าที่พัสดุมีประสิทธิภาพในการ ปฏิบัติงานด้านเวลา มากที่สุด (2) ความพึงพอใจในงาน และความผูกพันต่อองค์กรของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมาก โดยพบว่าเจ้าหน้าที่พึงพอใจในด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานมากที่สุด และมีความผูกพันต่อองค์กรในด้านความทุ่มเทในการปฏิบัติงานให้องค์กรมากที่สุด และ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พัสดุสำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง ได้แก่ ความพึงพอใจ และความผูกพัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จึงสรุปได้ว่า ความพึงพอใจในงาน และความผูกพัน ของเจ้าหน้าที่ พัสดุสำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ร้อยละ 45.8 อยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectการทำงาน--ไทยth_TH
dc.subjectสมรรถภาพในการทำงานth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวงth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the efficiency performance of Supply Officers Northern Region Office at Highways, Department of Highwayen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aims to: (1) to study the efficiency in operation of Supply Officers Northern Region Office at Highways, Department of Highway; (2) to study job satisfaction and commitment to the organization of Supply Officers Northern Region Office at Highways, Department of Highway; and (3) to study the factors affecting the performance of Supply Officers Northern Region Office at Highways, Department of Highway The population in this research were Supply Officers Northern Region Office of Highways, Department of Highway total 274 people. The sample size was calculated by W.G. Cochran’s method. The sample was 162 respondents by using the proportional stratified random sampling technique. The instrument used in the study was a questionnaire. The statistic used for data analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, One-Way ANOVA and Multiple Linear Regression. The study indicated that: (1) performance in the workplace of Supply Officers Northern Region Office at Highways, Department of Highway was at a high level. It was found that supply officers had high performance in time operations (2) job satisfaction and organization commitment of Supply Officers Northern Region Office at Highways, Department of Highway was at a high level. It was found that the staff was responsible for the most important aspects of the relationship with the organization; and (3) factors affecting performance in the workplace of Supply Officers Northern Region Office at Highways, Department of Highway were job satisfaction and engagement with statistically significant at .05 level. It concluded that job satisfaction and organization commitment of Supply Officers Northern Region Office at Highways, Department of Highway had an effect on the performance at 45.8% with statistically significance at .05 levelen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
158411.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons