Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1199
Title: การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการและติดตามภาระงานของอาจารย์และนักเทคโนโลยีปฏิบัติการสำนักเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Other Titles: Development of information system for managing and monitoring the task force of faculty and educational technologist of the Educational Technology Office at Sukhothai Thammathirat Open University
Authors: สำรวย กมลายุตต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุพัตรา คูหากาญจน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณิชาดา ปานอุทัย, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักเทคโนโลยีการศึกษา --อาจารย์--ภาระงาน--การติดตามผล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักเทคโนโลยีการศึกษา --นักเทคโนโลยี--ภาระงาน--การติดตามผล
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการและติดตาม ภาระงานของอาจารย์และนักเทคโนโลยีปฏิบัติการของสํานักเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัย สุโขทัยธรรมาธิราช ระบบที่พัฒนาขึ้นที่ครอบคลุมการทํางานใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การจัดเก็บ ข้อมูล การประมวลผล และการรายงานภาระงาน การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพัฒนา วิธีพัฒนาระบบใช้หลักการของวงจรการพัฒนาระบบ เริ่มจากการศึกษาความเป็นไปได้ วิเคราะห์ปัญหาของระบบเดิมและความต้องการของผู้ใช้เพื่อ ออกแบบระบบใหม่ การออกแบบระบบใหม่ประกอบด้วย โครงสร้างระบบ ฟังก์ชันระบบย่อย โครงสร้างฐานข้อมูล การออกรายงาน ส่วนต่อประสานผู้ใช้ ระบบรักษาความปลอดภัย การสํารอง ข้อมูล หลังจากการออกแบบระบบขั้นตอนต่อไปคือการเขียนโปรแกรม การทดสอบโปรแกรม การพัฒนาและติดตั้งระบบ เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยได้แก่ ระบบจัดการฐานข้อมูลมายเอสคิวแอล โปรแกรมภาษาพีเอชพีผลการวิจัยนี้ทําให้ได้ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการและติดตามภาระงานของอาจารย์และนักเทคโนโลยีปฏิบัติการของสํานักเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่มีฟังก์ชันอํานวยความสะดวกในการจัดเก็บและค้นคืนข้อมูลภาระงาน การจัดทํารายงานที่มีประโยชน์ในการควบคุม กํากับ ติดตาม ประเมินผลการดําเนินงาน ผลการประเมินการทํางาน ของระบบโดยกลุ่มผู้ใช้ 3 กลุ่ม คือ ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่นักเทคโนโลยีปฏิบัติการ พบว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในระบบทุกด้านในระดับดี
Description: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2555
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1199
Appears in Collections:Arts-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext (3).pdfเอกสารฉบับเต็ม25.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons