Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12012
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์th_TH
dc.contributor.authorดาราวรรณ รอดเส็ง, 2502-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-05-23T04:06:38Z-
dc.date.available2024-05-23T04:06:38Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12012en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การรับรู้ตราสินค้าวาโก้ (2) ช่องทางการรับรู้ตราสินค้าวาโก้ และ (3) ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงและพัฒนาการสื่อสารการตลาดตราสินค้าวาโก้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบจัดชั้น เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ตราสินค้าวาโก้ด้านสินค้า ว่าเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุด รองลงมาคือ ความคงทนและมีมาตรฐานการสวมใส่ ด้านราคา รับรู้ว่ามีการกำหนดราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพมากที่สุด รองลงมาคือ ราคาเหมาะสมกับภาพลักษณ์ของสินค้าและมีการกำหนดราคาที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้ ด้านสถานที่ รับรู้ว่ามีสถานที่จัดจำหน่ายเพียงพอมากที่สุด รองลงมาคือ การจัดวางสินค้าสะดวกต่อการเลือกซื้อและการจัดสถานที่จำหน่ายดูเป็นระเบียบ ด้านการบริการ/พนักงานขาย รับรู้ว่าพนักงานขายมีความรู้และประสบการณ์ในการให้คำแนะนำสินค้าได้ดีมากที่สุด รองลงมาเป็นพนักงานมีความกระตือรือร้นในการต้อนรับ ยึ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจให้บริการ และมีความรวดเร็วในการให้บริการ ด้านการส่งเสริมการขาย รับรู้ว่ามีการ โฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์และนิตยสารมากที่สุด รองลงมาคือ การจัดทำโครงการวาโก้โบว์ชมพูสู้มะเร็งเต้านม และการจัดกิจกรรมพิเศษที่จุดขายเพื่อดึงดูดลูกค้า (2) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ตราสินค้าวาโก้ ทางสื่อโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมาเป็นสื่อโบว์ชัวร์/และสื่อวิทยุ และ (3) กลุ่มตัวอย่างเสนอแนะเกี่ยวกับสินค้าวาโก้ว่า ควรออกแบบสินค้าที่เป็นแบบวัยรุ่นบ้าง และควรเพิ่มช่องทางการโฆษณาทางสื่อต่างๆ ให้มากขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวาโก้ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)th_TH
dc.titleการรับรู้ตราสินค้าวาโก้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeConsumer's perception of Wacoal Brand in Bangkokth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127350.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons