Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12012
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดาราวรรณ รอดเส็ง-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-05-23T04:06:38Z-
dc.date.available2024-05-23T04:06:38Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12012-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การรับรู้ตราสินค้าวาโก้ (2)ช่องทางการ รับรู้ตราสินค้าวาโก้ และ (3) ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงและพัฒนาการสื่อสารการตลาดตรา สินค้าวาโก้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบจัดชั้น เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ตราสินค้าวาโก้ด้านสินค้า ว่าเป็นสินค้าที่มี ชื่อเสียงมากที่สุด รองลงมาคือ ความคงทนและมีมาตรฐานการสวมใส่ ด้านราคา รับรู้ว่ามีการ กำหนดราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพมากที่สุด รองลงมาคือ ราคาเหมาะสมกับภาพลักษณ์ของสินค้า และมีการกำหนดราคาที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้ ด้านสถานที่ รับรู้ว่ามีสถานที่จัดจำหน่ายเพียงพอ มากที่สุด รองลงมาคือ การจัดวางสินค้าสะดวกต่อการเลือกซื้อและการจัดสถานที่จำหน่ายดูเป็น ระเบียบ ด้านการบริการ/พนักงานขาย รับรู้ว่าพนักงานขายมีความรู้และประสบการณ์ในการให้ คำแนะนำสินค้าได้ดีมากที่สุด รองลงมาเป็นพนักงานมีความกระตือรือร้นในการต้อนรับ ยึ้มแย้ม แจ่มใส เต็มใจให้บริการ และมีความรวดเร็วในการให้บริการ ด้านการส่งเสริมการขาย รับรู้ว่ามีการ โฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์และนิตยสารมากที่สุด รองลงมาคือ การจัดทำโครงการวาโก้โบว์ชมพูสู้ มะเร็งเต้านม และการจัดกิจกรรมพิเศษที่จุดขายเพื่อดึงดูดลูกค้า (2) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ตราสินค้าวาโก้ ทางสื่อโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมาเป็นสื่อโบว์ชัวร์/และสื่อวิทยุ และ (3) กลุ่มตัวอย่างเสนอแนะ เกี่ยวกับสินค้าวาโก้ว่า ควรออกแบบสินค้าที่เป็นแบบวัยรุ่นบ้าง และควรเพิ่มช่องทางการโฆษณา ทางสื่อต่างๆ ให้มากขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวาโก้ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)th_TH
dc.titleการรับรู้ตราสินค้าวาโก้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeConsumer's perception of Wacoal Brand in Bangkokth_TH
dc.typeOtherth_TH
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127350.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons