Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12012
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์ | th_TH |
dc.contributor.author | ดาราวรรณ รอดเส็ง, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-05-23T04:06:38Z | - |
dc.date.available | 2024-05-23T04:06:38Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12012 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การรับรู้ตราสินค้าวาโก้ (2) ช่องทางการรับรู้ตราสินค้าวาโก้ และ (3) ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงและพัฒนาการสื่อสารการตลาดตราสินค้าวาโก้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบจัดชั้น เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ตราสินค้าวาโก้ด้านสินค้า ว่าเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุด รองลงมาคือ ความคงทนและมีมาตรฐานการสวมใส่ ด้านราคา รับรู้ว่ามีการกำหนดราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพมากที่สุด รองลงมาคือ ราคาเหมาะสมกับภาพลักษณ์ของสินค้าและมีการกำหนดราคาที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้ ด้านสถานที่ รับรู้ว่ามีสถานที่จัดจำหน่ายเพียงพอมากที่สุด รองลงมาคือ การจัดวางสินค้าสะดวกต่อการเลือกซื้อและการจัดสถานที่จำหน่ายดูเป็นระเบียบ ด้านการบริการ/พนักงานขาย รับรู้ว่าพนักงานขายมีความรู้และประสบการณ์ในการให้คำแนะนำสินค้าได้ดีมากที่สุด รองลงมาเป็นพนักงานมีความกระตือรือร้นในการต้อนรับ ยึ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจให้บริการ และมีความรวดเร็วในการให้บริการ ด้านการส่งเสริมการขาย รับรู้ว่ามีการ โฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์และนิตยสารมากที่สุด รองลงมาคือ การจัดทำโครงการวาโก้โบว์ชมพูสู้มะเร็งเต้านม และการจัดกิจกรรมพิเศษที่จุดขายเพื่อดึงดูดลูกค้า (2) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ตราสินค้าวาโก้ ทางสื่อโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมาเป็นสื่อโบว์ชัวร์/และสื่อวิทยุ และ (3) กลุ่มตัวอย่างเสนอแนะเกี่ยวกับสินค้าวาโก้ว่า ควรออกแบบสินค้าที่เป็นแบบวัยรุ่นบ้าง และควรเพิ่มช่องทางการโฆษณาทางสื่อต่างๆ ให้มากขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | วาโก้ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์) | th_TH |
dc.title | การรับรู้ตราสินค้าวาโก้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Consumer's perception of Wacoal Brand in Bangkok | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชานิเทศศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Comm-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
127350.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License