กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12012
ชื่อเรื่อง: | การรับรู้ตราสินค้าวาโก้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Consumer's perception of Wacoal Brand in Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์ ดาราวรรณ รอดเส็ง, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี วาโก้ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์) |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การรับรู้ตราสินค้าวาโก้ (2) ช่องทางการรับรู้ตราสินค้าวาโก้ และ (3) ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงและพัฒนาการสื่อสารการตลาดตราสินค้าวาโก้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบจัดชั้น เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ตราสินค้าวาโก้ด้านสินค้า ว่าเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุด รองลงมาคือ ความคงทนและมีมาตรฐานการสวมใส่ ด้านราคา รับรู้ว่ามีการกำหนดราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพมากที่สุด รองลงมาคือ ราคาเหมาะสมกับภาพลักษณ์ของสินค้าและมีการกำหนดราคาที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้ ด้านสถานที่ รับรู้ว่ามีสถานที่จัดจำหน่ายเพียงพอมากที่สุด รองลงมาคือ การจัดวางสินค้าสะดวกต่อการเลือกซื้อและการจัดสถานที่จำหน่ายดูเป็นระเบียบ ด้านการบริการ/พนักงานขาย รับรู้ว่าพนักงานขายมีความรู้และประสบการณ์ในการให้คำแนะนำสินค้าได้ดีมากที่สุด รองลงมาเป็นพนักงานมีความกระตือรือร้นในการต้อนรับ ยึ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจให้บริการ และมีความรวดเร็วในการให้บริการ ด้านการส่งเสริมการขาย รับรู้ว่ามีการ โฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์และนิตยสารมากที่สุด รองลงมาคือ การจัดทำโครงการวาโก้โบว์ชมพูสู้มะเร็งเต้านม และการจัดกิจกรรมพิเศษที่จุดขายเพื่อดึงดูดลูกค้า (2) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ตราสินค้าวาโก้ ทางสื่อโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมาเป็นสื่อโบว์ชัวร์/และสื่อวิทยุ และ (3) กลุ่มตัวอย่างเสนอแนะเกี่ยวกับสินค้าวาโก้ว่า ควรออกแบบสินค้าที่เป็นแบบวัยรุ่นบ้าง และควรเพิ่มช่องทางการโฆษณาทางสื่อต่างๆ ให้มากขึ้น |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12012 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Comm-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
127350.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.39 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License