Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12015
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสันทัด ทองรินทร์th_TH
dc.contributor.authorนิวัฒน์ ทองคำ, 2526-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-05-23T06:51:56Z-
dc.date.available2024-05-23T06:51:56Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12015en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเปิดรับข่าวสารของกลุ่มผู้ชมฟุตบอลที่มีต่อสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี (2) การรับรู้ของกลุ่มผู้ชมฟุตบอลที่มีต่อสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี (3) ภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรของกลุ่มผู้ชมฟุตบอลกับภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี และ (5) ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสารของกลุ่มผู้ชมฟุตบอลกับภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี (6) ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ของกลุ่มผู้ชมฟุตบอลกับภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างคือ กลุ่มผู้ชมฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซีที่เป็นสมาชิกในเฟสบุ๊คแฟนเพจของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี สุ่มตัวอย่างโดยไม่อาศัยความน่าจะเป็นและใช้อาสาสมัครที่สมัครใจจำนวน 397 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มผู้ชมฟุตบอลมี (1) การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซีในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) การรับรู้เกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซีในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (3) สโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซีมีภาพลักษณ์เชิงบวกในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (4) อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้ ของกลุ่มผู้ชมฟุตบอลมีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี (5) การเปิดรับข่าวสารของกลุ่มผู้ชมฟุตบอลมีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซีในระดับสูง(6) การรับรู้เกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซีมีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์สโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี ในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซีth_TH
dc.subjectภาพลักษณ์องค์การth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์th_TH
dc.titleภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซีth_TH
dc.title.alternativeImage of Suphanburi FCth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to study (a) there exposure to news of Suphanburi FC’s fans about the Suphanburi Football Club, (b) the perceptions of Suphanburi FC’s fans about the Suphanburi Football Club, (c) the image of Suphanburi Football Club, (d) the relationshipbetween their demographics and the image of Suphanburi Football Club and, (e) the relationship between there exposure to news of Suphanburi FC’s fans and the image of Suphanburi Football Club and (f) the relationship between there Perception of Suphanburi FC’s fans and the image of Suphanburi Football Club This study was survey conducted though an online questionnaire. The sample consisted of 397 resident of Suphanburi FC’s fans is a member of Suphanburi football club's facebook fanpage. chosen through voluntary sampling. The data were analyzed using a percentage,a mean, standard deviation, Chi Square. The study revealed six major findings. First, most of sample was exposed to a medium of news about the Suphanburi Football Club. Second, the research participants’perceptions of the Suphanburi Football Club were medium. Third, the image of Suphanburi Football Club was positive image in most. Fourth, age, education, profession and revenue of participants was correlated with the image of the Suphanburi Football Club. Fifth, the research participants' exposure to news about the Suphanburi Football Club was highly correlated with the image of Suphanburi Football Club. Finally,there was a moderately correlation between the research participants’ perception of the Suphanburi Football Club and the image of the Suphanburi Football Club.en_US
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
141049.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons