Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12019
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | บุษบา สุธีธร | th_TH |
dc.contributor.author | ปริสนา ดอกแก้ว, 2534- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-05-23T08:15:02Z | - |
dc.date.available | 2024-05-23T08:15:02Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12019 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับและความพึงพอใจในการรับชมรายการทางสถานีโทรทัศน์ช่องโมโน 29 ของประชาชนอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี 2) ความต้องการในการรับชมรายการแต่ละประเภทของสถานีโทรทัศน์ช่องโมโน 29 ของประชาชนอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือประชาชนในเขตอำเภอปาก-เกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำนวน 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือวิจัย คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน สถิติการทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างมีการเปิดรับชมรายการของสถานีโทรทัศน์ช่องโมโน 29 3-4 ครั้ง/สัปดาห์ เวลาในการรับชมส่วนมากคือช่วงค่ำ โดยใช้เวลาในการรับชม 1-2 ชั่วโมง ส่วนใหญ่รับชมกับสมาชิกในครอบครัว มีลักษณะการชมคือ ตั้งใจชมโดยมีการเปลี่ยนช่องบ้างแล้ว กลับมาชมช่องเดิม กลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจในการรับชมรายการของสถานีโทรทัศน์ช่อง โมโน 29 ทั้งด้านเนื้อหาและคุณภาพของภาพและเสียงอยู่ในระดับมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า การรับชมรายการของสถานีโทรทัศน์ช่องโมโน29 ทำให้กลุ่มตัวอย่างรู้สึกจรรโลงใจ ผ่อนคลายความตึงเครียดจากชีวิตประจำวัน 2) สำหรับประเภทของรายการที่กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการ รับชมมากที่สุดได้แก่ ภาพยนตร์ / ซีรี่ย์ บู๊แอคชั่น รองลงมาคือรายการประเภทวิทยาศาสตร์สืบสวน และรายการประเภทขำขัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ความพอใจ | th_TH |
dc.subject | ความต้องการ (จิตวิทยา) | th_TH |
dc.subject | รายการโทรทัศน์ | th_TH |
dc.subject | สถานีโทรทัศน์--ไทย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์ | th_TH |
dc.title | การเปิดรับ ความพึงพอใจและความต้องการในการรับชมรายการทางสถานีโทรทัศน์ช่องโมโน 29 ของผู้ชมในเขตอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Exposure to, satisfaction with and demand for television programs on MONO 29 Channel of Pakkred District residents, Nonthaburi Province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชานิเทศศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were to study 1) exposure to and satisfaction with television programs on MONO 29 Channel; residents of Pak Kred District, Nonthaburi Provinces' of and 2) their demand for television programs on MONO 29 Channel. The research applied survey method, using questionnaire to collect data. The sample population was 400 residents of Pak Kred District, Nonthaburi Province, chosen through multi-stage sampling. Furthermore, data was statistically analyzed using frequency, percentage, mean, standard deviation, t test and ANOVA. The results showed that 1) Most of the survey respondents watched MONO 29 channel 3 or 4 times a week, most often at night, for 1-2 hours a time. They usually watched with family members and normally paid attention to the program and changed the channel sometimes but came back to the same channel. The survey showed the respondents' high level of satisfaction with the content and the video and audio quality of MONO 29 channel. The respondents said watching MONO 29 made them feel relaxed and helped them de-stress. 2) The respondents had the greatest demand for action movies and series, followed by science/investigation programs and comedy programs | en_US |
Appears in Collections: | Comm-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
159657.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License