Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12023
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์th_TH
dc.contributor.authorพรณรงค์ พงษ์กลาง, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-05-24T02:15:36Z-
dc.date.available2024-05-24T02:15:36Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12023en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเปิดรับ (2) การรับรู้ (3) ทัศนคติ (4) ความสัมพันธ์ของการเปิดรับกับการรับรู้ และ(5) ความสัมพันธ์ของการเปิดรับ กับทัศนคติที่มีต่อการโฆษณาก๊าซธรรมชาติ ของประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ จำนวน 400 ราย โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับการโฆษณาก๊าซธรรมชาติ ผ่านช่องทางโทรทัศน์มากที่สุด โดยเฉลี่ย 4-6 ครั้งต่อสัปดาห์ (2) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ว่าก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกที่มีความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด (3) กลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติต่อการโฆษณาก๊าซธรรมชาติในระดับมาก (4) การเปิดรับสื่อมีความสัมพันธ์กับการรับรู้อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 และ (5) การเปิดรับสื่อมีความสัมพันธ์กับทัศนคติที่มีต่อการโฆษณาก๊าซธรรมชาติ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 โดยที่ช่องทางการเปิดรับข่าวสารจากโทรทัศน์จะมีผลต่อทัศนคติมากที่สุด รองลงมาคือ ป้ายโฆษณา และหนังสือพิมพ์ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโฆษณา--ก๊าซธรรมชาติth_TH
dc.subjectการสำรวจทัศนคติth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์th_TH
dc.subjectการรับรู้th_TH
dc.titleการเปิดรับ การรับรู้ และทัศนคติ ที่มีต่อการโฆษณาก๊าซธรรมชาติ (NGV) ของประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeMedia exposure, perception and attitude of people in the Chiang Mai Municipality Area towaed the Natural Gas for Vehicles (NGV) advertismentth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128443.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons