Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12043
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวรรณี ยหะกร | th_TH |
dc.contributor.author | ธลันหทัย จองสุรียภาส, 2530- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-05-27T06:52:49Z | - |
dc.date.available | 2024-05-27T06:52:49Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12043 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สหวิทยาเขตกลุ่มดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการสอนแบบ OK5R กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนนักเรียน 35 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยการสอนแบบ OK5R เรื่องการอ่านจับใจความ และ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการอ่านจับใจความ วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--เชียงใหม่ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการสอนแบบ 0K5R ที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความ วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสหวิทยาเขตกลุ่มดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using 0K5R teaching method on Thai reading comprehension ability of grade 7 students of Doi Suthep Consortium School Cluster in Chiang Mai Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objective of this research was to compare Thai reading comprehension abilities of grade 7 students of Doi Suthep Consortium School Cluster in Chiang Mai province before and after learning through OK5R teaching method. The research sample consisted of 35 grade 7 students in grade 7/1 classroom of San Kamphaeng School in San Kamphaeng district, Chiang Mai province, obtained by multi-stage sampling. The employed research instruments were (1) learning management plans for OK5R teaching method on the topic of Reading Comprehension, and (2) a reading comprehension ability test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research results showed that the post-learning Thai reading comprehension ability of grade 7 students was significantly higher than their pre-learning counterpart ability at the .01 level of statistical significance | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 17.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License