Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12071
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัทนารายณ์ พร็อพเพอตี้ จำกัด
Other Titles: Factors relating to consumer decision making on condominium project of Narai Property Co.,Ltd.
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
รสสุคนธ์ ธนะศรีสืบวงศ์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริษัทนารายณ์ พร็อพเพอตี้
อาคารชุด--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัท นารายณ์ พร็อพเพอตี้ จำกัด (2) ศึกษาการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของบริษัท นารายณ์ พร็อพเพอตี้ จำกัด (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของบริษัท พร็อพเพอตี้ จำกัด กสุ่มตัวอย่างถูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมของบริษัท นารายณ์ พร็อพเพอตี้ จำนวน 260 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถามโดยมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.879 เป็นเครื่องมือในการวิจัย ทั้งนี้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลอาศัยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพสมรสและมีบุตร การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ, มีรายได้ตั้งแต่ 20,001-40,000 บาท (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม ของบริษัท นารายณ์ พร็อพเพอตี้ จำกัด ได้แก่ กระบวนการให้บริการ ผลผลิตกับคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ ราคา สภาพแวดล้อมทางกายภาพ บุคลากร (2) จากข้อมูลการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของบริษัท นารายณ์ พร็อพเพอตี้ จำกัด พบว่า ส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อโครงการเดอะพาร์คแลนด์ (รัชดา ท่าพระ) โดยมี งบประมาณในการซื้ออยู่ระหว่าง 1.1-1.5 ล้านบาท และขนาดพื้นที่ของห้องประมาณ 31-35 ตารางเมตร ส่วนใหญ่อาศัอยู่เพียงแค่ 2 คน โดยขอกู้ในวงเงิน 40-50% ส่วนใหญ่ที่เลือกซื้อคอนโดมิเนียม ด้วยเหตุผลมีแบบห้องให้เลือกหลายขนาด (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กับการตัดสินซื้อคอนโดมิเนียม ได้แก่ การส่งเสริมการตลาด และการจัดจำหน่าย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12071
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119862.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons