Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12079
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorยุภา หอมเชย, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-05-28T07:35:59Z-
dc.date.available2024-05-28T07:35:59Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12079-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันอัคคีภัย (2) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการฅลาดบริการในการตัดสินใจทำประกันอัคคีภัย (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันอัคคีภัย กสุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้บริโภคที่อยู่ใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร แบบไม่ทราบจำนวนประชากร แบ่งแต่ละเขตตามสัดส่วนแบบโควตา จำนวน 400 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ไนการวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คำร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ ค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการวิเคราะห์ถดถอยพบหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคล ได้แก่ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ สถานภาพที่พักอาศัย ความต้องการทำประกันมีผลต่อการตัดสินใจทำประกันอัคคีภัย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดบริการ อยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ ด้านราคา ในเรื่องราคาเหมาะสมกับความคุ้มครองในกรมธรรม์ด้านบุคลากร ในเรื่องการบริการรวดเร็ว ถูกต้อง และตรงตามความด้องการของลูกค้า ด้านกระบวนการให้บริการ ในเรื่องการบริการหลังการขายที่ดี ส่วนในระดับมาก คือ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ในเรื่องคำอธิบายเนี้อหาในกรมธรรม์เข้าใจง่าย ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ในเรื่องมีสาขากระจายบริการทั่วถึง ด้านการส่งเสริมการตลาด ในเรื่องให้บริการ ร้บชำาระค่าเบี้ยประกันผ่านหลายช่องทาง ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ในเรื่องอาคารสำนักงานสะอาด เป็นระเบียบ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านบุคลากร มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันอัคคีภัย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectประกันอัคคีภัยth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันอัคคีภัย สำหรับบ้านที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors affections fire insurance policy for dwelling houses buy decision in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
123556.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons