กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12102
ชื่อเรื่อง: การจัดรายการ การเปิดรับฟัง ความพึงพอใจ และความต้องการของผู้ฟังสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Programming, listening exposure, satisfaction and, needs of Songkhala Rajabhat University's educational radio station audiences
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วนภรณ์ จักรมานนท์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คำสำคัญ: วิทยุเพื่อการศึกษา
ความพอใจของผู้บริโภค.
วิทยุเพื่อการศึกษา--การศึกษาและการสอน.
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การจัดรายการวิทยุของสถานีวิทยุเพื่อ การศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา 2) การเปิดรับฟังรายการของผู้ฟังสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา 3) ความพึงพอใจของผู้ฟังสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏ- สงขลา และ 4) ความต้องการของผู้ฟังสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือ ผังรายการประจำเดือนเมษายน 2558 และผู้ฟังรายการของสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จำนวน 396 คน ใช้การเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง โดยใช้แบบวิเคราะห์ผังรายการและ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการพรรณนาวิเคราะห์ และ ใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) สถานีวิทยุเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มีการจัดรายการ ประเภทบริการสาธารณะมากที่สุด รองลงมาคือ รายการประเภทความรู้ รายการประเภทบันเทิง และ รายการประเภทข่าว 2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มี การศึกษาในระดับปริญญาตรีมากที่สุด ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพข้าราชการ/พนักงานมหาวิทยาลัย และ มีรายได้ 15,001-20,000 บาทต่อเดือน ส่วนใหญ่เปิดฟังรายการประเภทความรู้ และฟังในรถยนต์/รถ ประจำทาง ในช่วงเวลา 15.00-18.00 น. โดยเปิดฟังสัปดาห์ละ 1-2 วัน รายการที่ผู้ฟังชอบฟังมากที่สุด คือ รายการ "บินหลาล่องใต้" และผู้ดำเนินรายการที่ชื่นชอบมากที่สุด คือ ดีเจหมิว 3) กลุ่มตัวอย่างมี ความพึงพอใจในภาพรวมด้านประเภทรายการ ผู้ดำเนินรายการ และเทคนิคในระดับมาก โดยสามารถ จำแนกได้ดังนี้ (1) กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจรายการประเภทบันเทิงมากที่สุด โดยมีความพึงพอใจ ในระดับมาก (2) กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจน้ำเสียงของผู้ดำเนินรายการไพเราะมากที่สุด โดยมีความ พึงพอใจในระดับมาก (3) กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจด้านความชัดเจนของเสียงในการออกอากาศ มากที่สุด โดยมีความพึงพอใจในระดับมาก 4) กลุ่มตัวอย่างต้องการให้ดำเนินรายการด้วยภาษาใต้มาก ที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12102
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
148643.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons