กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12118
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นที่มีต่อการจัดกิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ของผู้ชมและพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Opinion of viewers and TV channel 3 employees toward Vick Sam Pharam Si
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
โศรดา เกตุแก้ว
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
รายการโทรทัศน์
การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2549
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา (1) ลักษณะประชากรของผู้ชม และพนักงานสถานีวิทยุ โทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (2) ความคิดเห็นที่มีต่อกิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ของผู้ชมและพนักงานสถานีวิทยุ โทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผ่านสื่อ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรของผู้ชมและพนักงานสถานี วิทยุโทรทัศน์ไทยที่วีสีช่อง 3 กับการรับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ชมรายการช่อง 3 จำนวน 400 คน และ พนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จำนวน 100 คน สุ่มตัวอย่างแบบ บังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เป็น แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปร 2 กลุ่ม ผลการวิจัยพบว่า (1) ลักษณะทางประชากรของผู้ชมรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-29 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ระหว่าง 10,001-20,000 บาท อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และลักษณะทางประชากรของพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25-35 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001- 30,000 บาท ทำงานอยู่ในฝ่ายผลิตรายการ (2) ผู้ชมรายการและพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มี ความคิดเห็นต่อการจัดกิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ว่าเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อความบันเทิงมากที่สุด ความเห็น รองลงมาคือเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ใกล้ชิดกับนักแสดง และ นักแสดงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ประชาชนสนใจมาร่วมกิจกรรม ในขณะที่พนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แสดงความคิดเห็น รองลงมาว่า กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์ละคร (3) การรับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ของผู้ชมรายการและพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผ่านสื่อ พบว่าผู้ชมรายการและ พนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่วนใหญ่รับรู้กิจกรรมอยู่ในระดับปานกลาง รับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ผ่านสื่อโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมา คือสื่อบุคคล ด้านเพื่อน รับรู้และจดจำชื่อกิจกรรมได้มากที่สุด รองลงมาคือ สโลแกน (4) ลักษณะทางประชากรด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อดือน และอาชีพ ที่แตกต่างกันของผู้ชมรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีการรับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 แตกต่างกัน และลักษณะทางประชากรด้าน ระดับการศึกษา และสังกัดฝ่ายที่แตกต่างกันของพนักงานสถานีวิทยุ โทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีการรับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 แตกต่างกัน แต่เพศ อายุ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่ แตกต่างกันของพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีการรับรู้กิจกรรมวิก 3 พระราม 4 ไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12118
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
139673.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons