กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12118
ชื่อเรื่อง: | ความคิดเห็นที่มีต่อการจัดกิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ของผู้ชมและพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Opinion of viewers and TV channel 3 employees toward Vick Sam Pharam Si |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์ โศรดา เกตุแก้ว มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 รายการโทรทัศน์ การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์ |
วันที่เผยแพร่: | 2549 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา (1) ลักษณะประชากรของผู้ชม และพนักงานสถานีวิทยุ โทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (2) ความคิดเห็นที่มีต่อกิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ของผู้ชมและพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผ่านสื่อ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรของผู้ชมและพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยที่วีสีช่อง 3 กับการรับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ชมรายการช่อง 3 จำนวน 400 คน และพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จำนวน 100 คน สุ่มตัวอย่างแบบ บังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เป็น แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปร 2 กลุ่มผลการวิจัยพบว่า (1) ลักษณะทางประชากรของผู้ชมรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-29 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ระหว่าง 10,001-20,000 บาท อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และลักษณะทางประชากรของพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25-35 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ทำงานอยู่ในฝ่ายผลิตรายการ (2) ผู้ชมรายการและพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มี ความคิดเห็นต่อการจัดกิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ว่าเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อความบันเทิงมากที่สุด ความเห็น รองลงมาคือเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ใกล้ชิดกับนักแสดง และ นักแสดงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประชาชนสนใจมาร่วมกิจกรรม ในขณะที่พนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แสดงความคิดเห็น รองลงมาว่า กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์ละคร (3) การรับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ของผู้ชมรายการและพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผ่านสื่อ พบว่าผู้ชมรายการและพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่วนใหญ่รับรู้กิจกรรมอยู่ในระดับปานกลาง รับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 ผ่านสื่อโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมา คือสื่อบุคคล ด้านเพื่อน รับรู้และจดจำชื่อกิจกรรมได้มากที่สุด รองลงมาคือ สโลแกน (4) ลักษณะทางประชากรด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อดือน และอาชีพ ที่แตกต่างกันของผู้ชมรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีการรับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 แตกต่างกัน และลักษณะทางประชากรด้าน ระดับการศึกษา และสังกัดฝ่ายที่แตกต่างกันของพนักงานสถานีวิทยุ โทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีการรับรู้กิจกรรม วิก 3 พระราม 4 แตกต่างกัน แต่เพศ อายุ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่ แตกต่างกันของพนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีการรับรู้กิจกรรมวิก 3 พระราม 4 ไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12118 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Comm-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
139673.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.44 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License