Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12124
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสันทัด ทองรินทร์th_TH
dc.contributor.authorแสงมณีจรรณ์ เพชรสังหารth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-06-04T04:21:33Z-
dc.date.available2024-06-04T04:21:33Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12124en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเปิดรับสื่อและข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ บทบาทหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดของเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ สื่อมวลชนและภาคประชาชนในจังหวัดสกลนคร (2) การรับรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ของเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ สื่อมวลชนและภาคประชาชนในจังหวัดสกลนคร และ(3) ความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดของเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐสื่อมวลชนและภาคประชาชนในจังหวัดสกลนคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างคือ ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานภาครัฐ สื่อมวลชนและภาคประชาชน ที่มีการติดต่อประสานงานและรับข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด สุ่มตัวอย่างแบบ เจาะจง จำนวน 240 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ (1) มีการเปิดรับสื่อและข้อมูลข่าวสารของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) มีการรับรู้บทบาทหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดถูกต้อง (3) มีความคิดเห็นต่อบทบาทหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดในเชิงบวกระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์th_TH
dc.subjectการสำรวจทัศนคติth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์th_TH
dc.titleการเปิดรับ การรับรู้และความคิดเห็นต่อบทบาทหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดของเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ สื่อมวลชนและภาคประชาชนในจังหวัดสกลนครth_TH
dc.title.alternativeExposure, perception, and opinions of government employees, journalists and civic society on the roles and responsibilities of the provincial public relations office in Sakon Nakhon Provinceen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study: (1) Sakon Nakhon government employees', journalists' and citizens' exposure to media and news about the roles and responsibilities of the provincial public relations office in Sakon Nakhon; (2) their perception of those roles and responsibilities; and (3) their opinions of those roles and responsibilities. This was a survey research. Data were collected using a questionnaire. The sample population of 240 people, chosen through purposive sampling, consisted of civil servants or officials performing public relations work for government agencies, journalists and citizens who contacted or coordinated with the provincial public relations office to receive news and information. Data were analyzed using frequency, percentage, mean, and standard deviation. The results showed that the majority of samples: (1) were exposed to media and news from the provincial public relations office to a medium degree; (2) had correct perceptions about the roles and responsibilities of the provincial public relations office; (3) had highly positive opinions of the roles and responsibilities of the provincial public relations officeen_US
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128337.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons