Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12131
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรัชดา เพ็ชร์ชระ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-06-04T07:43:37Z-
dc.date.available2024-06-04T07:43:37Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12131-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (2) ศึกษาระดับการรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ (3) วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้าใช้บริการในโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยพักค้างคืนอย่างน้อย 1คืน จ านวน รวม 36,288 คน ในช่วงเดือนมกราคม-ธันวาคม 2555 ขนาดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้ จำนวน 353 คน คำนวณโดยใช้สูตรทาโร่ ยามาเน่ และใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการ ของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า นักท่องเที่ยวมีความคาดหวังมากที่สุดต่อคุณภาพการบริการด้านการตอบสนองต่อลูกค้า รองลงมา คือ ด้านการให้บริการที่ให้ความมั่นใจ (2) ระดับการรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้าน พบวา นักท ่ ่องเที่ยวมีการรับรู้ต่อคุณภาพการบริการด้านรูปแบบการบริการมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการ บริการที่ให้ความมั่นใจและ(3) ผลการวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างระดับความคาดหวังและระดับการ รับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบีอำเภอหาดใหญ่ จังหวัด สงขลา พบว่านักท่องเที่ยวไทยมีระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการบริการของโรงแรม หรรษา เจบีอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยภาพรวมและรายด้านไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectโรงแรมหรรษา เจบี--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectโรงแรม--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความคาดหวังและการรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeThe expectations and perceptions on service quality among Thai tourists towards the Hunsa JB Hotel, Hat Yai, Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were: (1) to examine levels of Thai tourists’ expectations on service quality provided by Hunsa JB Hotel, Hat Yai, Songkhla Province; (2) to determine the level of perceived service quality among Thai tourists towards the Hunsa JB Hotel, Hat Yai, Songkhla Province; and (3) to investigate the differences in levels of Thai tourists’ expectations and perceptions on the service quality provided Hunsa JB Hotel, Hat Yai, Songkhla Province. This study was conducted by means of a survey research. The number of population was approximately 36,288 Thai tourists who stayed at Hunsa JB Hotel for at least one night during January-December 2012. The sample selected by systematic sampling method consisted of 353 respondents. Survey questionnaires were used as an instrument to collect the data. Data were analysed by statistical tools including frequency, percentage, mean, standard deviation and Paired Sample t-test. The results of this study were as follows: (1) overall levels of Thai tourists’ expectations towards the service quality of Hunsa JB Hotel were at the high level. When considering by each of service quality aspects, it was found that the aspect of responsiveness was the most important, followed by the aspect of assurance respectively; (2) as for the overall levels of Thai tourists’ perceptions towards the service quality of Hunsa JB Hotel were also at the high level. When considering by each of service quality aspects, it was found that the Thai tourists’ perceptions towards the tangibles were the most important, followed by the aspect of assurance respectively; and (3) there were no statistically significant differences in levels of Thai tourists’ expectations and perceptions on the service quality provided by Hunsa JB Hotel, Hat Yai, Songkhla Province at level of 0.05. It was found that levels of Thai tourists’ expectations and perceptions towards the service quality of Hunsa JB Hotel in both overall and each of aspects were in similar levels.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
136682.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons