กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12131
ชื่อเรื่อง: ความคาดหวังและการรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The expectations and perceptions on service quality among Thai tourists towards the Hunsa JB Hotel, Hat Yai, Songkhla Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัชดา เพ็ชร์ชระ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: โรงแรมหรรษา เจบี--บริการลูกค้า
โรงแรม--บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (2) ศึกษาระดับการรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ (3) วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้าใช้บริการในโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยพักค้างคืนอย่างน้อย 1คืน จ านวน รวม 36,288 คน ในช่วงเดือนมกราคม-ธันวาคม 2555 ขนาดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้ จำนวน 353 คน คำนวณโดยใช้สูตรทาโร่ ยามาเน่ และใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการ ของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า นักท่องเที่ยวมีความคาดหวังมากที่สุดต่อคุณภาพการบริการด้านการตอบสนองต่อลูกค้า รองลงมา คือ ด้านการให้บริการที่ให้ความมั่นใจ (2) ระดับการรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้าน พบวา นักท ่ ่องเที่ยวมีการรับรู้ต่อคุณภาพการบริการด้านรูปแบบการบริการมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการ บริการที่ให้ความมั่นใจและ(3) ผลการวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างระดับความคาดหวังและระดับการ รับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อคุณภาพการบริการของโรงแรมหรรษา เจบีอำเภอหาดใหญ่ จังหวัด สงขลา พบว่านักท่องเที่ยวไทยมีระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการบริการของโรงแรม หรรษา เจบีอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยภาพรวมและรายด้านไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12131
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
136682.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons