Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12138
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | รัชนู ภู่วัด, 2523- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-06-04T08:17:42Z | - |
dc.date.available | 2024-06-04T08:17:42Z | - |
dc.date.issued | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12138 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคาดหวังของประชาชนก่อนการรับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการบริการงานทะเบียน ด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัด ชัยนาท (2) ศึกษาระดับการรับรู้ของประชาชนหลังการรับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการบริการงานทะเบียนด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท และ (3) เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ของประชาชนที่มารับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการบริการงานทะเบียนด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียน อําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการงานทะเบียน สํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท ในรอบ 3 เดือน (ตุลาคม– ธันวาคม 2557) มีจํานวนทั้งสิ้น 1,214 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสําเร็จรูปของทาโรยามาเน่ที่ระดับความเชื่อมัน 95% ได้จํานวนตัวอย่าง 286 ราย ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบคู่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคาดหวังต่อคุณภาพการให้บริการของงานทะเบียน ด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาทในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีความคาดหวังมากที่สุดในด้านการให้ความมั่นใจ รองลงมา คือ ด้านการให้บริการด้วยความเอาใจใส่ ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจและด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ตามลําดับ (2) ระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการของงานทะเบียน ด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียน อําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีการรับรู้มากที่สุดในด้านการให้ความมั่นใจ รองลงมา ด้านการให้บริการด้วยความเอาใจใส่ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ ด้าน ความเชื่อถือไว้วางใจ และด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ตามลําดับ และ (3) กลุ่มตัวอยางมีการรับรู้ต่อการให้บริการของสํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาทสูงกว่าความคาดหวังในทุกด้าน โดย เรียงลําดับตามความแตกต่างจากมากไปน้อยคือ ด้านการให้ความมั่นใจของบริการ ด้านการให้บริการด้วย ความเอาใจใส่ ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ของบริการและ ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | สำนักทะเบียนอำเภอเมืองชัยนาท | th_TH |
dc.subject | บริการงานทะเบียนราษฎร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | คุณภาพการให้บริการงานทะเบียนด้านทะเบียนราษฎร สำนักทะเบียนอำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท | th_TH |
dc.title.alternative | Service quality of registration work at registry Office of Muang Chainat District, Chainat Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were to study: (1) expectation level of people prior to access the service on quality of registration work at Registry Office of Muang Chianat District, Chainat Province; (2) perception level of people after accessing the service on quality of registration work at Registry Office of Muang Chianat District, Chainat Province; and (3) compare level of expectation and perception of people regarding quality of registration work at Registry Office of Muang Chianat District, Chainat Province. This study was a survey research. Population was people who accessed to service on registration work at Muang Chainat Registry Office of Chainat Province during three months from October to December 2014 totally 1,214 persons. Sample size was calculated using Taro Yamane formula with 95% confidence level and obtained 286 samples which were chosen trough accidental sampling. Research instrument was a questionnaire. Statistics employed frequency, percentage, mean, standard deviation and paired samples t-Test. The resulted revealed that: (1) an overview image of expectation level of people prior to access the service on quality of registration work at Registry Office of Muang Chianat District, Chainat Province was at high level. The highest expectation was confidence aspect followed by service with care aspect, responsiveness, trust and concrete aspect, respectively; (2) an overview image of perception level of people after accessing the service on quality of registration work at Registry Office of Muang Chianat District, Chainat Province was at high level. The highest perception was confidence aspect followed by service with care, responsiveness, trust and concrete aspect of service, respectively; and (3) samples perceived the service of Muang Chianat Registry Office higher than all other expectations. The descending order of differences was confidence to service, service with care, responsiveness, trust and concrete aspect of service at the statistically significance level at 0.05. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
149425.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License