กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12138
ชื่อเรื่อง: คุณภาพการให้บริการงานทะเบียนด้านทะเบียนราษฎร สำนักทะเบียนอำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service quality of registration work at registry Office of Muang Chainat District, Chainat Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัชนู ภู่วัด, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สำนักทะเบียนอำเภอเมืองชัยนาท
บริการงานทะเบียนราษฎร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคาดหวังของประชาชนก่อนการรับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการบริการงานทะเบียน ด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัด ชัยนาท (2) ศึกษาระดับการรับรู้ของประชาชนหลังการรับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการบริการงานทะเบียนด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท และ (3) เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ของประชาชนที่มารับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการบริการงานทะเบียนด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียน อําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการงานทะเบียน สํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท ในรอบ 3 เดือน (ตุลาคม– ธันวาคม 2557) มีจํานวนทั้งสิ้น 1,214 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสําเร็จรูปของทาโรยามาเน่ที่ระดับความเชื่อมัน 95% ได้จํานวนตัวอย่าง 286 ราย ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบคู่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคาดหวังต่อคุณภาพการให้บริการของงานทะเบียน ด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาทในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีความคาดหวังมากที่สุดในด้านการให้ความมั่นใจ รองลงมา คือ ด้านการให้บริการด้วยความเอาใจใส่ ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจและด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ตามลําดับ (2) ระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการของงานทะเบียน ด้านทะเบียนราษฎร สํานักทะเบียน อําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีการรับรู้มากที่สุดในด้านการให้ความมั่นใจ รองลงมา ด้านการให้บริการด้วยความเอาใจใส่ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ ด้าน ความเชื่อถือไว้วางใจ และด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ตามลําดับ และ (3) กลุ่มตัวอยางมีการรับรู้ต่อการให้บริการของสํานักทะเบียนอําเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาทสูงกว่าความคาดหวังในทุกด้าน โดย เรียงลําดับตามความแตกต่างจากมากไปน้อยคือ ด้านการให้ความมั่นใจของบริการ ด้านการให้บริการด้วย ความเอาใจใส่ ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ของบริการและ ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12138
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
149425.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons