Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12141
Title: กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจ เม้นท์ จำกัด
Other Titles: Marketing communication strategies in digital period of Impact Exhibition Management Co., Ltd.
Authors: ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ใหม่ พละหาญ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์
การสื่อสารทางการตลาด
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยที่มีผลต่อการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสาร การตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด 2)กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด 3) ปัญหาในการวางกลยุทธ์การสื่อสาร การตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลักใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง ประกอบด้วยผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จำนวน 4 คนได้แก่ ผู้จัดการฝ่ายโครงการจำนวน 1 คน ผู้จัดการฝ่าย การตลาดจำนวน 2 คน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดจำนวน 1 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบ สัมภาษณ์ โดยนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยการสรุป และนำไปพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยที่มีผลต่อการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัล ของบริษัทอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ประกอบด้วย ปัจจัยภายใน ได้แก่ นโยบาย และ วิสัยทัศน์ เป้าหมาย บุคลากร เงินทุน สถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก การส่งเสริมการตลาด การจัดงาน พร้อมกันหลายๆงานเพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมชมงาน และการมีโครงการใหม่ๆเกิดขึ้นในเมืองทองธานี และปัจจัยภายนอก ได้แก่ คู่แข่ง สภาพเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรม พฤติกรรมผู้บริโภค เทคโนโลยีการสื่อสาร กฎหมาย เงื่อนไขทางธุรกิจของบริษัทต่างๆที่มาออกบูธภายในงาน และความ สะดวกในการเดินทาง 2) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจ เม้นท์ จำกัด ใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ (1) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ผ่านสื่อดิจิทัล (2) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการหรือครบวงจร คือ กลยุทธ์โฆษณา กลยุทธ์ การส่งเสริมการขาย กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์การตลาดโดยตรง (3) กลยุทธ์การสื่อสาร การตลาดแบบเครือข่าย (4) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบคอนเทนต์ 3) ปัญหาในการวางกลยุทธ์การ สื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้แก่ การวิเคราะห์ พฤติกรรมการเปิดรับสื่อของผู้บริโภคผิดพลาดและฐานข้อมูลไม่ทันสมัย และข้อจำกัดในเรื่องการวัดผล เป็นไปได้ยากเมื่อใช้สื่อมวลชนดั้งเดิม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12141
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154979.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons