Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12160
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรสรินทร์ แก้วเกิดth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-06-05T08:29:16Z-
dc.date.available2024-06-05T08:29:16Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12160en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจต่อการบริการของผู้ใช้บริการรถรับส่งของห้างหุ้นส่วนจำกัด ภูเก็ต สควีน โรส ทรานสปอร์ต จังหวัดภูเก็ต (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการบริการของผู้ใช้บริการรถรับส่งของห้างหุ้นส่วนจำกัด ภูเก็ต สควีน โรส ทรานสปอร์ต จังหวัดภูเก็ต จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาข้อเสนอแนะในการปรับปรุงคุณภาพต่อการบริการรถรับส่งของห้างหุ้นส่วน จำกัด ภูเก็ต สควีน โรส ทรานสปอร์ต จังหวัดภูเก็ต กลุ่มประชากรที่ศึกษาคือผู้ใช้บริการเป้าหมายของห้างหุ้นส่วนจำกัดภูเก็ต สควีน โรส ทราน สปอร์ต จังหวัดภูเก็ต จำนวน 10,800 คน จากการคำนวณด้วยสูตรของทาโร่ยามาเน่ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 386 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบวา่ (1) ความพึงพอใจต่อการบริการของผู้ใช้บริการรถรับส่งของห้างหุ้นส่วนจำกัด ภูเก็ต สควีน โรส ทรานสปอร์ต จังหวัดภูเก็ต ในภาพรวมอยูในระดับมาก โดยระดับความพึงพอใจเรียงจากมากที่สุด คือการให้บริการของพนักงานขับรถ รองลงมา ได้แก่ ความสะดวกสบายในการใช้บริการ ความปลอดภัย ในการใช้บริการ ระยะเวลา อัตราค่าโดยสาร การเข้าถึงบริการ และการติดต่อสื่อสาร ตามลำดับ (2) ความพึงพอใจต่อการบริการของผู้ใช้บริการรถรับส่งของห้างหุ้นส่วนจำกัดภูเก็ต สควีน โรส ทรานสปอร์ต จังหวัดภูเก็ต พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีอายุ รายได้ วัตถุประสงค์ในการใช้บริการ ช่วงเวลาการใช้บริการ และลักษณะการเดินทาง ที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการบริการในการใช้บริการรถรับส่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 และ (3) ข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการ เช่น ควรมีน้ำดื่มไว้บริการในรถ ควรมีการประชาสัมพันธ์การใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ควรมีบริการด้านภาพยนต์หรือวิดีโอให้เลือกใช้บริการ เป็นต้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectห้างหุ้นส่วนจำกัด ภูเก็ต สควีนโรสทรานสปอร์ต--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleความพึงพอใจต่อการบริการของผู้ใช้บริการรถรับส่งของห้างหุ้นส่วนจำกัด ภูเก็ต สควีนโรสทรานสปอร์ต จังหวัดภูเก็ตth_TH
dc.title.alternativeCustomer's satisfaction towards of transportation service operated by Phuket Squeen Rose Transport Limited partnership, Phuket Proviceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed to (1) study customers’ satisfaction towards the transportation service operated by Phuket Squeen Rose Transport Limited Partnership, Phuket Province, (2) to compare customers’ satisfaction towards the transportation service, classified by personal factors, and (3) to make suggestions for quality improvement on transportation service operated by Phuket Squeen Rose Transport Limited Partnership, Phuket Province. The sample group in the study consisted of 386 people calculated from population of 10,800 people in target group of Phuket Squeen Rose Transport Limited Partnership, Phuket Province by applying Taro Yamane formula. A constructed questionnaire was used as a tool to collect data and the statistics employed for data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way ANOVA, and Least Significant Difference Test. The research findings revealed that (1) customers’ satisfaction towards of transportation service was overall at a high level, ranking in the order of mean from high to low as the service of drivers, comfort during service, safety, time, fare, service accessibility, and communication respectively; (2) customers with different ages, incomes, purposes of using transportation service, time of using transportation service, and types of traveling had different satisfaction, with a statistical significance at 0.05 level; and (3) as for recommendations from customers, drinking water should be provided in vehicles, there should be continuous public relations about transportation service, and movies or videos service as an option should also be provided.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
149654.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons