กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12164
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการศึกษานอกระบบในยุคชีวิตวิถีใหม่ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตำบล อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting non-formal education in the new normal Era at sub-district non-formal education and informal education centers in Phra Pradaeng District, Samut Prakan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กาญจนา บุญยัง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิยม สักกุนี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การศึกษานอกระบบโรงเรียน
วันที่เผยแพร่: 2565
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยด้านการพัฒนาการศึกษา ได้แก่ ปัจจัยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจัยด้านนักเรียน ปัจจัยด้านครอบครัว และปัจจัยด้านครู ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตำบล อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ (2) การพัฒนาการศึกษานอกระบบ ในยุคชีวิตวิถีใหม่ ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตำบล อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ (3) เปรียบเทียบการพัฒนาการศึกษานอกระบบ ในยุคชีวิตวิถีใหม่ ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตำบล อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และระยะเวลาการศึกษา และ (4) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการพัฒนาการศึกษาที่ส่งผลต่อการพัฒนาการศึกษานอกระบบ ในยุคชีวิตวิถีใหม่ ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตำบล อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจัยด้านนักเรียน ปัจจัยด้านครอบครัว และปัจจัยด้านครู ของศูนย์การศึกษานอกระบบ และ การศึกษาตามอัธยาศัยตำบล อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ อยู่ในระดับดี (2) ระดับการพัฒนาการศึกษานอกระบบ ในยุคชีวิตวิถีใหม่ อยู่ในระดับมาก (3) กลุ่มตัวอย่างที่มีระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และระยะเวลาศึกษาต่างกันจะมีความคิดเห็นต่อการพัฒนาการศึกษานอกระบบในยุคชีวิตวิถีใหม่ ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตำบล อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ไม่แตกต่างกัน ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ อายุ อาชีพต่างกัน จะมีความคิดเห็นต่อการพัฒนาการศึกษานอกระบบ ในยุคชิวิตวิถีใหม่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (4) ระดับการพัฒนาการศึกษานอกระบบ ในยุคชีวิตวิถีใหม่ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตำบล อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านนักเรียนปัจจัยด้านครอบครัว และ ปัจจัยด้านครู อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12164
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons