Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12165
Title: การวิเคราะห์อัตราผลตอบแทนและความเสี่ยงของบริษัทจดทะเบียน ในหมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: An analysis of returns and risk of listed companies in the construction services sector in the Stock Exchange of Thailand
Authors: กัลยานี ภาคอัต, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุมาพร ธนปัญญาบูรณ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ความสัมพันธ์ระหว่างผลตอบแทนกับความเสี่ยง
บริษัทมหาชน--ไทย
บริษัทมหาชน--อัตราผลตอบแทน
ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง
ตลาดหลักทรัพย์--ไทย
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลตอบแทนและความเสี่ยง (2) ศึกษาการเคลื่อนไหวของผลตอบแทนและความเสี่ยง และ (3) วิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลตอบแทนและความเสี่ยงของบริษัทจดทะเบียนในหมวดบริการรับเหมาก่อสร้างในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผลการศึกษาพบว่า (1) บริษัทจดทะเบียนในหมวดหมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้างในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีอัตราผลตอบแทนรายเดือนเฉลี่ยเป็นลบ ประมาณร้อยละ -0.0085 ค่าสูงสุดและต่ำสุดคือ ร้อยละ 0.8889 และร้อยละ -0.8027 ตามลำดับ ส่วนความเสี่ยงโดยเฉลี่ยประมาณ 1.15 ค่าสูงสุดและต่ำสุดประมาณ 2.48 และ -0.94 ตามลำดับ (2) ในภาพรวมการเคลื่อนไหวของผลตอบแทนและความเสี่ยงของบริษัทจดทะเบียนเป็นไปในทิศทางเดียวกันในช่วงเวลาที่ทำการศึกษา และ (3) อัตรา ผลตอบแทนจากการลงทุนและความเสี่ยง เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อผลตอบแทนของบริษัทจดทะเบียนในหมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้างในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12165
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons