Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12236
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียรth_TH
dc.contributor.authorประเทือง ครุฑอรัญ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-06-18T07:24:31Z-
dc.date.available2024-06-18T07:24:31Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12236-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดระยอง (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดระยองกับผลการประเมินคุณภาพภายนอกระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รอบที่1)ของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา และ (3) เปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดระยอง จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน ตำแหน่งหน้าที่และขนาดของโรงเรียน ผลการวิจัยพบว่า (1) บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกข้อ (2) ผู้บริหารสถานศึกษาที่มีประสบการณ์การทำงานน้อย ประสบการณ์การทำงานมาก มีการปฏิบัติงานโดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน (3) เมื่อจำแนกตามตำแหน่งหน้าที่ คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูวิชาการมีทัศนะว่าผู้บริหารมีการปฏิบัติตามบทบาทในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ โดยภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 (4) ผู้บริหารสถานศึกษา ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก มีบทบาทในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 (5) บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการจัดการเรียนการรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้มีความสัมพันธ์ กับผลการประเมินคุณภาพภายนอกระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รอบที่1) ของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดระยองth_TH
dc.subjectการปฏิรูปการเรียนรู้th_TH
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียนth_TH
dc.titleบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeRoles of administrators in promoting learning management based on the learning reform concept in basic education schools under Rayong Educational Service Area Officeen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.contributor.coadvisorชูชาติ พ่วงสมจิตร์th_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons