Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12243
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนรา สมประสงค์th_TH
dc.contributor.authorกมลสรรค์ บุญกว้าง-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-06-19T01:51:07Z-
dc.date.available2024-06-19T01:51:07Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12243-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมและความพึงพอใจของครูต่อการจัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 (2) เปรียบเทียบการจัดสภาพแวดล้อมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ที่ตั้งอยู่ในและนอกเขตเทศบาล (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อการจัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต3 ที่ตั้งอยู่ในและนอกเขตเทศบาล และ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการจัดสภาพแวดล้อมกับความพึงพอใจของครูต่อการจัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ที่ตั้งอยู่ในและนอกเขตเทศบาล ผลการวิจัยพบว่า (1) การจัดสภาพแวดล้อมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต3อยู่ในระดับมาก (2) ความพึงพอใจของครูต่อการจัดสภาพแวดล้อมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 อยู่ในระดับมาก (3) เปรียบเทียบการจัดสภาพแวดล้อมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์เขต 3 ที่ตั้งอยู่ในและนอกเขตเทศบาล ไม่แตกต่างกัน ยกเว้นด้านความปลอดภัย ครูมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (4) เปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อการจัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต3 ที่ตั้งอยู่ในและนอกเขตเทศบาลไม่แตกต่างกัน และ (S) ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดสภาพแวดล้อมกับความพึงพอใจของครูต่อการจัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3ที่ตั้งอยู่ในและนอกเขตเทศบาล มีความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับสูงth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectครูth_TH
dc.subjectความพอใจในการทำงานth_TH
dc.subjectสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนth_TH
dc.titleการจัดสภาพแวดล้อมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3th_TH
dc.title.alternativeThe environment management of basic education schools under the Office of Phetchabun Educational Service Area 3en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.contributor.coadvisorสุพิมพ์ ศรีพันธ์วรสกุลth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.14 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons