Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12250Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| dc.contributor.advisor | ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์ | th_TH |
| dc.contributor.author | เยาวเรศ ปราเมต | th_TH |
| dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
| dc.date.accessioned | 2024-06-19T02:52:28Z | - |
| dc.date.available | 2024-06-19T02:52:28Z | - |
| dc.date.issued | 2550 | - |
| dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12250 | en_US |
| dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 | th_TH |
| dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังได้รับการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่าย และ(2) เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ระหว่างก่อนและหลังที่ได้รับการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่าย ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังได้รับการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่าย สูงกว่าก่อนสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 และ (2) ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังได้รับการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่าย สูงกว่าก่อนสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ.01 | th_TH |
| dc.format | application/pdf | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
| dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
| dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
| dc.source | Born digital | en_US |
| dc.subject | วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
| dc.subject | ความสามารถทางวิทยาศาสตร์ | th_TH |
| dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | th_TH |
| dc.subject | การเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน | th_TH |
| dc.title | ผลการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่ายเรื่องงานและพลังงาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ | th_TH |
| dc.title.alternative | The effects of online problem based learning on learning achievement on the topic of work and energy and problem solving abilities in science of Mathayom Suksa I students at Anubankrasang School in Buriram province | en_US |
| dc.type | Thesis | en_US |
| dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
| dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
| dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
| dc.contributor.coadvisor | ชำนาญ เชาวกีรติพงศ์ | th_TH |
| Appears in Collections: | Edu-Theses | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License