Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12264
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กล้า ทองขาว | th_TH |
dc.contributor.author | จุฬาลักษณ์ พงษ์สังข์ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-06-19T07:08:43Z | - |
dc.date.available | 2024-06-19T07:08:43Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12264 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 | th_TH |
dc.description.sponsorship | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลต่อกระบวนการบริหารทรัพยากรเพื่อการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดอุดรธานี (2)เปรียบเทียบความคิดเห็นต่อกระบวนการบริหารทรัพยากรเพื่อการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดอุดรธานีระหว่างนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (3) เปรียบเทียบความคิดเห็นต่อกระบวนการบริหารทรัพยากรเพื่อการจัดการศึกษาของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดอุดรธานีระหว่างฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติ (4)ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการบริหารทรัพยากรเพื่อการจัดการศึกษาของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดอุดรธานี ผลการวิจัยพบว่า (1) บุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลมีความเห็นต่อกระบวนการบริหารทรัพยากรเพื่อการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตำบลโดยภาพรวมในระดับปานกลาง (2) บุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลมีความคิดเห็นต่อกระบวนการบริหารทรัพยากรเพื่อการจัดการศึกษาโดยภาพรวมไม่ต่างกัน แต่ความเห็นต่อด้านการบริหารทรัพยากรประเภททรัพยากรข้อสนเทศระหว่างนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) บุคลากรฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติมีความคิดเห็นต่อกระบวนการบริหารทรัพยากรทรัพยากรเพื่อการจัดการศึกษาโดยภาพรวมไม่ต่างกัน แต่ความเห็นด้านการบริหารทรัพยากรประเภททรัพยากรข้อสนเทศแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (4) ปัญหาในการบริหารทรัพยากรพบว่า บุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลขาดความรู้ ความเข้าใจและขาดแนวทางที่ชัดเจนในกระบวนการบริหารทรัพยากร เพื่อการจัดการศึกษาและเสนอแนะให้พัฒนาบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลให้มีความรู้ ความเข้าใจและกำหนดแนวทางการบริหารทรัพยากรเพื่อการจัดการศึกษาให้ชัดเจน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | เด็กวัยก่อนเข้าเรียน | th_TH |
dc.subject | กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง | th_TH |
dc.title | ผลการจัดประสบการณ์การเขียนร่วมกันตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ ที่มีต่อความสามารถด้านการเขียนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนวัดไม้ตราสมาชิกการาม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of shared-writing experiences based on whole language approach on preschool children's writing ability at Wat Maitar Smachikaram School in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | ไพโรจน์ กลิ่นกุหลาบ | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License