Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12279
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้บริการชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานครภายหลังการเกิดระบาดของเชื้อโรคโควิด-19
Other Titles: Factors influencing decision making to use large private hospitals of Thai patients in Bangkok after COVID-19 outbreak
Authors: กิ่งพร ทองใบ
เดชา ลลิตอนันต์พงศ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
อโณทัย งามวิชัยกิจ
Keywords: โรงพยาบาลเอกชน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
โรงพยาบาล--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้บริการชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานครภายหลังการเกิระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 (2) ส่วนประสมการคลาดที่เกี่ยวกับการคัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้บริการชาวไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร ภายหลังการเกิดระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 (3) อิทธิพลของส่วนประสบการคลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้บริการผลการวิจัยพบว่า (1) ค่าเฉลี่ยระดับความสำคัญของเหตุผลการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้บริการอยู่ในระดับความสำคัญมาก เฉลี่ยและระดับความสำคัญของการวิเคราะห์ ข้อมูลปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับเหตุผลการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาคใหญ่ของผู้ใช้บริการอยู่ในระดับความสำคัญมาก (2) ปังจัยส่วนประสมการตลาดกับเหตุผลการเลือกใช้บริการ โรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่มีความสัมพันธ์ในระดับมาก ผู้ใช้บริการที่มีปัจจัยส่วนบุคคลที่ต่างกันมีระดับความสำคัญของเหตุผลการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่แตกต่างกัน ผู้ใช้บริการที่มีอายุ อาชีพ สิทธิการรักษาพยาบาลแตกต่างกันมีระดับความสำคัญของเหตุผลการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 05 ปังจัยส่วนบุคคล ด้านอาชีพรับราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ และ ด้านอายุ 20-30 ปี อธิบายระดับเหตุผลการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ ร้อยละ 5.8 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อ การตัดสินใจใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ ได้แก่ กลยุทธ์ด้านกระบวนการ ด้านราคา ด้านสถานที่ สิ่งแวดล้อมทางกายภาพโดยสามารถร่วมอธิบายระดับเหตุผลการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ ได้ ร้อยละ 71 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05.
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12279
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม22.72 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons