Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12298
Title: ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษ เรื่องเทศกาลที่น่ารู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชินี กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of using an english supplementary book entitled fascinating feativals on reading comprehension of Prathom Suksa VI students at Rajini School in Bangkok Metropolis
Authors: ผุสดี กุฎอินทร์
นันต์ทา เลิศวิไลนริศ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
นฤมล ตันธสุรเศรษฐ์
ทัศนีย์ ชาติไทย
Keywords: ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษ เรื่องเทศกาลที่น่ารู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความของนักเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษ เรื่องเทศกาลที่น่ารู้และ (3) ศึกษาความคิดเห็นวยงนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษ ผลการวิจัยพบว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษ เรื่องเทศกาลที่น่ารู้ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีคุณภาพเหมาะสมตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ (2) ผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษ เรื่องเทศกาลที่น่ารู้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษ เรื่องเทศกาลที่น่ารู้ มีความเหมาะสมมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12298
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons