กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12372
ชื่อเรื่อง: คู่มือการจัดการการดูแลผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกชนิดโพลีโพรพีลีนตามหลักการดูแลด้วยความรับผิดชอบของบริษัทเอชเอ็มซี โปลีเมอร์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Manual on plastic product stewardship of polypropylene according to responsible care of HMC Polymer Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศริศักดิ์ สุนทรไชย, อาจารย์ที่ปรึกษา
วชิรพงษ์ ตาทอง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสาธารณสุขศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทเอชเอ็มซี โปลีเมอร์--การจัดการ
พลาสติก--การผลิต
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การดูแลด้วยความรับผิดชอบเป็นการให้ความสำคัญต่อสุขภาพ ความปลอดภัยสิ่งแวดล้อม และสังคมในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมเคมีเกิดปัญหาต่าง ๆ มากมาย ดังนั้นจึงนำหลักการดูแลด้วยความรับผิดชอบมาใช้เพื่อลดปัญหา บริษัท เอชเอ็มซี โปสีเมอร์ เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่นำหลักการดังกล่าวมาใช้ในโรงงาน ซึ่งหลักการดูแลด้วยความรับผิดชอบมี 6 เรื่อง และการดูแลผลิตภัณฑ์เป็นอีกหัวข้อหนึ่งในเรื่องการดูแลด้วยความรับผิดชอบ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างคู่มือสำหรับใช้ในการบริหารจัดการดูแลผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอชเอ็มซี โปลีเมอร์ จำกัด ให้ถูกต้องตามหลักดูแลด้วยความรับผิดชอบ ป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับลูกค้าและผู้ที่เกี่ยวข้อง การศึกษาคู่มือทำการค้นคว้าอิสระนี้ได้รวบรวมเอกสารและข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งเริ่มจากการศึกษาข้อมูลการดูแลผลิตภัณฑ์ตามหลักการดูแลด้วยความรับผิดชอบและการแบ่งประเภทของผลิตภัณฑ์ แล้วจัดทำแนวทางในการดำเนินการดูแลผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ หลังจากนั้นได้ทำการประเมินจากผู้ทรงคุณวุฒิ แล้วทำการปรับแก้ไขตามข้อเสนอแนะจากผู้ประเมินเพื่อให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ผลการศึกษาครั้งนี้ปรากฏว่า คู่มือการบริหารการจัดการดูแลผลิตภัณฑ์เม็คพลาสติกฯนี้ ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 เป็นข้อมูลพื้นฐานของบริษัทฯ ข้อมูลคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ การจำแนกผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเอชเอ็มซี โปลีเมอร์ จำกัด และส่วนที่ 2 เป็นข้อมูลแนวทางและกิจกรรมการดูแลผลิตภัณฑ์ของบริษัทตามหลักการดูแลด้วยความรับผิดชอบ การศึกษาครั้งนี้นอกจากจะใช้ภายในบริษัทแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ในบริษัทอื่น ๆ ที่ต้องการปรับปรุงการดูแลผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมากขึ้นด้วย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12372
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Health-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_130401.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons