Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12404
Title: | ผลของการสอนแบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และเจตคติทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The effects of the project-based approach on learning achievement and attitude in the career and technology learning area of Prathom Suksa IV students at Saint Louis Suksa School in Bangkok Metropolis |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร เยาวเรศ ตามธรรม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ไพรัช สู่แสนสุข |
Keywords: | การสอนแบบโครงงาน การงานและอาชีพ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังจากได้รับการสอนแบบโครงงาน และ (2) เปรียบเทียบเจตคติทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังจากได้รับการสอนแบบโครงงาน ผลการวิจัย พบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) เจตคติทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12404 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License