Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12404
Title: ผลของการสอนแบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และเจตคติทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of the project-based approach on learning achievement and attitude in the career and technology learning area of Prathom Suksa IV students at Saint Louis Suksa School in Bangkok Metropolis
Authors: สุวรรณี ยหะกร
เยาวเรศ ตามธรรม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ไพรัช สู่แสนสุข
Keywords: การสอนแบบโครงงาน
การงานและอาชีพ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังจากได้รับการสอนแบบโครงงาน และ (2) เปรียบเทียบเจตคติทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังจากได้รับการสอนแบบโครงงาน ผลการวิจัย พบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) เจตคติทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12404
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons