Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12463
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | กนกวรรณ แดงยืนยง, 2517- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-07-10T08:00:14Z | - |
dc.date.available | 2024-07-10T08:00:14Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12463 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มเบียร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มเบียร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยเชิงสำรวจนี้ใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คนใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) การตัดสินใจซื้อของกลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชาย อายุ ระหว่าง 26-35 ปี สถานภาพสมรส โสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี หรือเทียบเท่า อาชีพพนักงานเอกชน รายได้ 10,000-15,000 รูปแบบบรรจุภัณฑ์ในการตัดสินใจซื้งของผู้บริโภคซื้อเป็นขวด ซื้อครั้งละ 13 ขวด จะซื้อยี่ห้อเดิมเป็นประจำ โดยเลือกซื้อเบียร์ช้าง การตัดสินใจซื้อเบียร์มาจากตัวเองโดยดื่มที่ร้านอาหารส่วนใหญ่ สถานที่ซื้อ คือ ร้านค้าสะดวกซื้อ ช่วงเวลาในการซื้อ ส่วนใหญ่ เวลา 18.01-24.00 และดื่มกับเพื่อน ราคาที่เหมาะสม ที่จะตัดสินใจซื้อส่วนใหญ่ คิดว่าราคา 41-50 บาท และจะดื่มในโอกาสพิเศษ/สังสรรค์/เข้าสังคม ซึ่งจะซื้อเป็นครั้งคราว และมีผู้ร่วมดื่ม โดยเฉลี่ยครั้งละ ประมาณ 2-4 คน (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มเบียร์ของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร โดยรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผู้บริโภคให้ความสำคัญทางด้านการจัดจำหน่ายเป็นอันดับแรก รองลงมาเป็นด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และการส่งเสริมการตลาดเป็นลำดับสุดท้าย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.subject | เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | การตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มเบียร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Decision to purchase of consumers drinks beer in Bangkok area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124080.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License