Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12471
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorกรกฏ กุฏีศรี, 2507-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-07-11T02:42:51Z-
dc.date.available2024-07-11T02:42:51Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12471-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัดถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาลักษณะของนักศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจรุ่น 2 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชที่ใช้บัตรเครดิด (2) เพื่อศึกษาพฤดิกรรมการใช้บัตรเครดิดของนักศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจรุ่น 2 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (3) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บัตรเครคิดของนักศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจรุ่น 2 มหาวิทยาลัขสุโขทัยธรรมาธิราช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยนักศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจรุ่น 2 มหาวิทยาลัยสุไขทัยธรรมาธิราชจำนวน 182 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าที่กี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บัตรเครดิดที่ผู้สึกษาสร้างขึ้นมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าไตสแควร์ และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (one-way ANOVA) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 โดยใช้ไปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS/PC ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะของประชากร ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันจะมีพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิด ทั้งที่ไม่แตกต่างกันและแตกต่างกัน (2) พฤติกรรมการใช้บัตรเครดิดของนักศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจ รุ่น 2 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชที่ใช้บัตรเครดิดที่นิยมมากที่สุด คือ การใช้บัตรเครดิดในการชำระสินคำและบริการในห้างสรรพสินค้า เป็นบัตรเครคิดที่ออกโดยธนาคารกรุงไทย วงเงินต่อเดือนที่ใช้ผ่านบัตรเครดิดต่ำกว่า 5,000 บาทต่อเดือน โดยประเภทสินค้าที่ใช้ผ่านบัตรเครดิด คือ สินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งนักศึกษาปริญญาโท บริหารธุรกิจรุ่น 2 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่ใช้บัตรเครดิด จะมีระยะเวลาในการใช้บัตรเครดิดมาแล้ว มากกว่า 2 ปี ซึ่งแต่ละเดือนจะมีจำนวนครั้งในการใช้บัตรเครดิด 1-5 ครั้ง และจะใช้เวลาช่วงบ่าย คือ 12.01-18.00 น. (3) ปัจจัยการทางการดลาดที่มีผลจูงใจนักศึกมาปริญญาโทบริหารธุรกิจรุ่น 2 มหาวิทยลัยสุโขทัยธรรมาธิราชที่ใช้บัตรเครดิดเลือกใช้บัตรเครดิด ได้แก่ ปัจจัยทางด้านราคา สถานที่การส่งเสริมการขาย ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ในขณะที่ปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์จะมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--นักศึกษาบัณฑิต--พฤติกรรมth_TH
dc.subjectบัตรเครดิตth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บัตรเครดิตของนักศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจรุ่น 2 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.title.alternativeFactors that influencing MBA-2 student of Sukhothai Thammathirat Open University credit card selectionen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82420.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons