Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12474
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนของลูกค้าในพื้นที่ภาคตะวันออก : กรณีศึกษา บริษัท ยูไนเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด
Other Titles: Marketing mix factors affecting the usage for private laboratory of customer in Eastern Area : a case study of United Analyst and Engineering Consultant Company Limited
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ
กฤชวรรณ ภัทรธีรกุล, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้องปฏิบัติการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การจัดการตลาด
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนบริษัท ยูในเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์จำกัด (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีผลต่อการใช้ห้องปฏิบัติการวิคราะห์เอกชนกับคุณลักษณะพื้นฐานของลูกค้าของ บริษัท ยูในเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กจุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือสถานประกอบการประเภท โรงงานอุตสาหกรรม ที่มีพื้นที่ตั้งอยู่ในภาดตะวันออก ได้แก่ จังหวัด ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรีและปราจีนบุรี และเป็นลูกค้าที่ใช้บริการห้องปฏิบัติการวิเดราะห์เอกชนของบริษัท ยูในเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด ขนาดกลุ่มตัวอย่างมีจำนวน 95 ราย โคยใช้สูตรความดลาดเคลื่อนมาตรฐาน ที่ระดับความเชื่อมั่น 95 % ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าสถิคิไดสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนโดยรวมมีผลต่อกลุ่มตัวอย่างในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาในแต่ละด้านพบว่า ปัจจัยด้านที่มีผลในระดับมากที่สุด มื 5 ด้านเรียงตามลำคับ ดังนี้ ปีจจัยด้านกระบวนการให้บริการ รองลงมาคือปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านสถานที่ให้บริการและช่องทางการบริการ ปัจจัยด้านบริการของห้องปฏิบัติการ ปัจจัยด้านการให้บริการลูกค้า ส่วนปัจจัยด้านราดา และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดนั้นมีผลต่อการใช้ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12474
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112547.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons