กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12474
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนของลูกค้าในพื้นที่ภาคตะวันออก : กรณีศึกษา บริษัท ยูไนเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting the usage for private laboratory of customer in Eastern Area : a case study of United Analyst and Engineering Consultant Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
กฤชวรรณ ภัทรธีรกุล, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้องปฏิบัติการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การจัดการตลาด
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนบริษัท ยูในเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์จำกัด (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีผลต่อการใช้ห้องปฏิบัติการวิคราะห์เอกชนกับคุณลักษณะพื้นฐานของลูกค้าของ บริษัท ยูในเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กจุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือสถานประกอบการประเภทโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีพื้นที่ตั้งอยู่ในภาดตะวันออก ได้แก่ จังหวัด ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรีและปราจีนบุรี และเป็นลูกค้าที่ใช้บริการห้องปฏิบัติการวิเดราะห์เอกชนของบริษัท ยูในเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด ขนาดกลุ่มตัวอย่างมีจำนวน 95 ราย โคยใช้สูตรความดลาดเคลื่อนมาตรฐาน ที่ระดับความเชื่อมั่น 95 % ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าสถิคิไดสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนโดยรวมมีผลต่อกลุ่มตัวอย่างในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาในแต่ละด้านพบว่า ปัจจัยด้านที่มีผลในระดับมากที่สุด มื 5 ด้านเรียงตามลำคับ ดังนี้ ปีจจัยด้านกระบวนการให้บริการ รองลงมาคือปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านสถานที่ให้บริการและช่องทางการบริการ ปัจจัยด้านบริการของห้องปฏิบัติการ ปัจจัยด้านการให้บริการลูกค้า ส่วนปัจจัยด้านราดา และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดนั้นมีผลต่อการใช้ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12474
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_112547.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons