Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12480
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | กรทิพย์ อภิรัตนพิมลชัย, 2510- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-07-11T06:43:32Z | - |
dc.date.available | 2024-07-11T06:43:32Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12480 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเชิงสำรวจนี้ มีวัตฤประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ ที่ส่งผลต่อการถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิต (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิต (3) ศึกษาความสัมพันธ์ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และความต้องการในการทำประกันชีวิตกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของ บริษัทไทยพาณิชย์นิวยอร์ดไลฟ์ประกันชีวิต ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 358 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ การทคสอบค่าเอฟ การแจกแจงแบบไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของ บริษัทไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษารายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีผลต่อการจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิตต่อปี และประเกทของกรมธรรม์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านบุคคล ด้านกายภาพ และด้านกระบวนการ ซึ่งผู้ถือกรมธรรม์ได้ให้ความสำคัญในระดับมาก ในการตัดสินใจชำระเบี้ยประกันตลอดอายุกรมธรรม์หรือซื้อกรมธรรม์เพิ่ม เพราะเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มั่นคง น่าเชื่อถือ ตัวแทนมีจริยธรรม และการเรียกร้องสินไหมไม่ยุ่งยาก ความสัมพันธ์ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษาสูงสุด อาชีพตำแหน่งงาน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์ต่อกับความต้องการในการทำประกันชีวิตในด้านความต้องการความคุ้มครองและสะสมทรัพย์ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | กรมธรรม์ | th_TH |
dc.subject | ประกันชีวิต--กรมธรรม์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของผู้ถือกรมธรรม์บริษัทไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิตในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Study of marketing factors affecting Siam Commercial New York Life Insurance' Policy holders in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหาธุรกิจมหาบันฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_119237.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License