Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12480
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorกรทิพย์ อภิรัตนพิมลชัย, 2510-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-07-11T06:43:32Z-
dc.date.available2024-07-11T06:43:32Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12480-
dc.description.abstractการวิจัยเชิงสำรวจนี้ มีวัตฤประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ ที่ส่งผลต่อการถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิต (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิต (3) ศึกษาความสัมพันธ์ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และความต้องการในการทำประกันชีวิตกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของ บริษัทไทยพาณิชย์นิวยอร์ดไลฟ์ประกันชีวิต ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 358 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ การทคสอบค่าเอฟ การแจกแจงแบบไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของ บริษัทไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษารายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีผลต่อการจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิตต่อปี และประเกทของกรมธรรม์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านบุคคล ด้านกายภาพ และด้านกระบวนการ ซึ่งผู้ถือกรมธรรม์ได้ให้ความสำคัญในระดับมาก ในการตัดสินใจชำระเบี้ยประกันตลอดอายุกรมธรรม์หรือซื้อกรมธรรม์เพิ่ม เพราะเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มั่นคง น่าเชื่อถือ ตัวแทนมีจริยธรรม และการเรียกร้องสินไหมไม่ยุ่งยาก ความสัมพันธ์ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษาสูงสุด อาชีพตำแหน่งงาน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์ต่อกับความต้องการในการทำประกันชีวิตในด้านความต้องการความคุ้มครองและสะสมทรัพย์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกรมธรรม์th_TH
dc.subjectประกันชีวิต--กรมธรรม์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของผู้ถือกรมธรรม์บริษัทไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิตในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeA study of marketing factors affecting Siam Commercial New York Life Insurance' Policy holders in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหาธุรกิจมหาบันฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119237.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons