Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12487
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorกฤตภาดา เพ็ชรวารี, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-07-11T08:07:09Z-
dc.date.available2024-07-11T08:07:09Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12487en_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคไวน์ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการบริโภคไวน์ (3) พฤติกรรมการบริโภคไวน์ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการบริโภคไวน์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคไวน์ต่างประเทศ ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน จึงกำหนดขนาดตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ สถิติพรรณณา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉถี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมาน คือ ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 40,000 บาท สถานภาพสมรสและประกอบอาชีพ พนักงานเอกชน (2) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราดา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายตามลำดับ (3) กลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมในการดื่มไวน์ ส่วนใหญ่เป็นการดื่มกับเพื่อนร่วมงาน สถานที่ดื่ม คือ ดื่มที่ร้านอาหาร/โรงแรม ไม่เจาะจงยี่ห้อ ส่วนใหญ่ ดื่มไวน์ 3 - 5 ครั้งต่อ ปริมาณการดื่มไวน์ในแต่ละครั้ง 1 - 30 แก้วต่อครั้ง รสชาติไวน์ที่ชอบดื่ม คือไวน์รสหวาน ประเภทไวน์ที่นิยมดื่ม คือไวน์แดง เหตุผลที่ชอบดื่ม เพราะรสชาติ โดยผลิตจากประเทศฝรั่งเศส งบประมาณที่ใช้ในการดื่มไวน์ต่อขวด ราคา 350 -600 บาท แหล่งที่ซื้อไวน์ คือ ซื้อไวน์จากร้านไวน์ บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อ คือตนเอง แหล่งข้อมูลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ คือ พนักงานขาย (4) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา รายได้ สถานภาพ และอาชีพมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคไวน์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectไวน์th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleพฤติกรรมการบริโภคไวน์ต่างประเทศของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeWine consumption behavior of consumer in Bangkok Metropolitan Areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_129469.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons