Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12613
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์th_TH
dc.contributor.authorกมล รัตนกุลวัฒนา, 2512-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-07-27T07:36:23Z-
dc.date.available2024-07-27T07:36:23Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12613en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการประเมินสมรรถนะของผู้บริหารระดับต้นและระดับกลาง สายงานรองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการประเมินสมรรถณะของผู้บริหารระดับต้นและระดับกลาง สายงานรองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (3) เสนอแนะแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการประเมินสมรรถนะของผู้บริหารระดับต้นและระดับกลาง สายงานรองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ประกอบด้วยผู้บริหารระดับต้น (พนักงานระดับ 7-8) และระดับกลาง (พนักงานระดับ 9-11) ที่เป็นผู้ประเมินสมรรถนะ สายงานรองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ้ายผลิตแห่งประเทศไทย จำนวน 221 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการประเมินสมรรถนะของผู้บริหารระดับต้นและระดับกลาง สายงานรองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฝ้ายผลิตแห่งประเทศไทยในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ปัจจัยทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความรู้ความเข้าใจการประเมินสมรรถนะ ด้านทัศนคติการประเมินสมรรถนะ และด้านการรับรู้บรรทัดฐานการประเมินสมรรถนะ อยู่ในระดับปานกลาง (2) ผู้บริหารระดับต้นและระดับกลาง สายงานรองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่มีอายุ ระดับการศึกษา และอายุการทำงานที่ต่างกัน มีพฤติกรรมการประเมินสมรรถนะ ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่เพศที่ต่างกัน มีพฤติกรรมการประเมินสมรรถนะที่ไม่แตกต่างกัน ส่วนปัจจัยการประเมินสมรรถนะด้าน ความรู้ความเข้าใจ ที่ต่างกัน มีพฤติกรรมการประเมินสมรรถนะ ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ในขณะที่ด้านทัศนคติ และด้านการรับรู้บรรทัดฐานที่ด่างกัน มีพฤติกรรมการประเมินสมรรถนะ ที่ไม่แตกต่างกัน (3) ข้อเสนอแนะแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการประเมินสมรรถณะของผู้บริหารระดับต้นและระดับกลาง ด้านความรู้ความเข้าใจการประเมินสมรรถนะ ควรให้ความรู้เพิ่มเติม ด้านทัศนคติการประเมินสมรรถนะ ควรนำไปประกอบการพิจารณาจริงด้านการรับรู้บรรทัดฐานการประเมินสมรถนะ ควรมีบรรทัดฐานเดียวกันทั้งองค์กรth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย--พนักงาน--การประเมินth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ--ภาระงาน--การประเมินth_TH
dc.subjectการประเมินผลงานth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการประเมินสมรรถนะของผู้บริหารระดับต้นและระดับกลาง สายงานรองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing the executives' behavior of the bottom and middle level toward competency assessment program of transmission system area Division Electricity Generating Authority of Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_129418.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.91 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons